Điện ảnh Việt hậu Covid-19: Cơ hội lớn cho phim Việt

Lê Nam
Lê Nam
22/09/2020 13:41 GMT+7

Khi các phim "bom tấn" nước ngoài lần lượt dời lịch chiếu đến cuối năm hoặc sang năm sau, đây là cơ hội để phim Việt chinh phục khán giả trong nước bằng chính chất lượng và nội dung.

Ngày 21.9.2020, Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các đơn vị phát hành như CJ CGV Việt Nam, Galaxy Cinema, Lotte Cinema, BHD Star Cineplex và các đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên, các nhà làm phim, triển khai chương trình “Thúc đẩy điện ảnh Việt hậu Covid-19” nhằm ghi nhận đóng góp của những cá nhân để làm nên một bộ phim, đồng thời, tìm giải pháp khôi phục thị trường, kích cầu điện ảnh Việt, đa dạng nội dung phim chiếu rạp, tìm hướng đi mới trong công tác phát hành phim, kích thích thói quen xem phim của khán giả và đưa ra các giải pháp thu hút người hâm mộ trở lại sau thời gian nghỉ dịch.

Ngành điện ảnh Việt nhận định thời điểm hậu Covid-19 là thời cơ để phát triển

BTC

Khi các phim "bom tấn" nước ngoài lần lượt dời lịch chiếu đến cuối năm hoặc sang năm sau, đây là cơ hội để phim Việt chinh phục khán giả trong nước bằng chất lượng và nội dung. Bài học điển hình từ hai thị trường điện ảnh lớn của châu Á là Trung Quốc và Hàn Quốc đã khôi phục một cách mạnh mẽ.
Điều đáng nói, những bộ phim giải cứu phòng vé là phim nội địa chứ không phải "bom tấn" nước ngoài. Ở Hàn Quốc, bộ phim "Ác quỷ đối đầu" vượt mặt "bom tấn" nước ngoài ở cuộc đua phòng vé. Trong khi đó, bộ phim "Bát bách" được xem là cứu tinh của điện ảnh Trung Quốc hậu Covid-19. Việc phim Việt sẽ đóng vai trò chủ chốt trong công cuộc giải cứu thị trường là điều hoàn toàn có cơ sở. 

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc nội dung CJ CGV Việt Nam chia sẻ về riển vọng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam

BTC

Tại chương trình "Thúc đẩy điện ảnh Việt hậu Covid-19", Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cũng đề nghị các nhà phát hành phim ưu tiên, hỗ trợ phim Việt thời hậu Covid-19, dành nhiều suất chiếu cho phim Việt để phim có cơ hội đến gần hơn với khán giả nhà. 

Họp báo có sự tham gia của nhiều đạo diễn, nhà sản xuất phim Việt...

BTC

Thực tế, điện ảnh Việt Nam trong 5 năm trở lại đây có những bước phát triển vượt bậc về chất và lượng qua từng năm, với tốc độ tăng trưởng toàn thị trường từ 20 - 25%. Nhiều phim Việt gia nhập vào câu lạc bộ những phim có doanh thu trăm tỷ. Vì vậy, thời kỳ hậu Covid-19 có thể coi là cơ hội lớn để phim Việt bứt phá và chiếm lĩnh tình cảm khán giả Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.