Đêm Trung thu chưa từng có ở Sài Gòn: Chú bộ đội, chị Hằng rước đèn giữa phố vắng

Lê Nam
Lê Nam
21/09/2021 08:33 GMT+7

Tối 20.9.2021 (tức 14.8 âm lịch), đoàn rước đèn Trung thu ở quận 5 chỉ có chú bộ đội, chị Hằng, chú Cuội và đoàn viên thanh niên rước đèn qua các con hẻm, khu phố… Hầu hết các em nhỏ đứng ở trong nhà và trên lầu nhìn xuống để đảm bảo an toàn.

19 giờ ngày 20.9.2021, tức 14.8 âm lịch, các phố phường tại TP.HCM đã rục rịch tổ chức đón trăng rằm sớm. Trung thu năm nay không nhộn nhịp như truyền thống bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dù vậy, Đoàn Thanh niên phường 4 (quận 5, TP.HCM) vẫn cố gắng mang lại không khí Trung thu cho các em nhỏ một cách an toàn nhất có thể.
Khác hẳn mọi năm, đoàn rước đèn trung thu năm nay ở phường 4 không rồng rắn nối đuôi nhau trên đường phố tấp nập xe cộ hay ngõ hẻm đông người.

Đoàn rước đèn thiếu hẳn các em thiếu nhi, chỉ có chú bộ đội, chị Hằng và chú Cuội

Lê Nam

Năm nay, chỉ có chú bộ đội, chị Hằng, chú Cuội và Đoàn Thanh niên rước đèn. Các em nhỏ đứng ở trong nhà hoặc trên lầu nhìn xuống để đảm bảo giãn cách. Tất cả tạo nên một mùa Trung thu khác lạ chưa từng có.
Tối 20.9, đoàn phường cùng các chú bộ đội đã đến tận nơi để trao lồng đèn cho các cháu nhỏ, đồng thời gửi lời động viên đến gia đình.

Đoàn phường 4, quận 5 tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho các em có người thân mất vì Covid-19 nhân dịp Trung thu

Lê Nam

Không chỉ có gia đình chị Như, nhân dịp Tết Trung thu, đoàn phường 4 (quận 5) còn đến với những gia đình có người thân mất vì Covid-19 để tặng quà, hỗ trợ và động viên các em vượt qua nỗi mất mát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.