Đánh ghen có vi phạm pháp luật không?

Nguyễn Bình
Nguyễn Bình
25/09/2020 17:06 GMT+7

Nhiều câu chuyện đánh ghen liên tục được đăng tải lên mạng xã hội. Các chuyên gia cho rằng đăng tải hình ảnh người khác là vi phạm pháp luật. Vậy liệu những người đi đánh ghen có bị vi phạm pháp luật hay không?

Trong những ngày gần đây, câu chuyện đánh ghen liên tục được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều chuyên gia cho rằng đăng tải hình ảnh người khác là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến đời sống xã hội. Vậy liệu những người đi đánh ghen có bị vi phạm pháp luật hay không? Luật sư Trần Minh Hùng, đến từ văn phòng luật sư Gia Đình đã có chia sẻ khá thú vị.

Luật sư Trần Minh Hùng, Văn phòng luật sư Gia Đình, Đoàn luật sư TP.HCM

Bình Nguyên

Đa phần những người đánh ghen thường do quá tức giận không kiềm chế bản thân, dù đánh không gây thương tật, nhưng có hành vi như xé quần áo, nhục mạ người đó, có hành vi bêu riếu người đó trước nơi đông người tại nơi công cộng gây ảnh hưởng đến danh dự người khác.

Vụ "đánh ghen" trên phố Lý Nam Đế gây xôn xao trên mạng xã hội trong thời gian gần đây

Hình ảnh từ video clip

Vậy trong trường hợp này những người trong cuộc nên xử lý thế nào để không phải vi phạm pháp luật? Luật sư Trần Minh Hùng cũng cho biết cách xử lý theo chiều hướng có lợi cho người đi "đánh ghen" như sau: "Khi có sự cố vợ chồng ngoại tình thì tôi nghĩ là không nên có những hành vi như là đánh ghen như vậy hoặc là làm nhục người khác bởi vì có thể bị xử lý về mặt hình sự, tôi nghĩ là khi phát hiện những hành vi này thì những ngươi còn lại có đó thể chụp hình, quay phim để nhờ các cơ quan như Ủy ban hoặc công an xử lý hành chính và xử phạt những người này và nghiêm cấm người này tiếp tục tái hiện, còn nếu tiếp tục tái hiện hoặc xảy ra những hậu quả như là có con hoặc là nguyên nhân làm gia đình ly hôn thì có thể yêu cầu xử lý hình sự".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.