Cuộc thi “làm đẹp” gundam hút giới trẻ Sài Gòn

Lê Nam
Lê Nam
18/11/2019 20:15 GMT+7

Cuộc thi sơn phết gundam lần đầu tiên được tổ chức ở TP.HCM thu hút hàng trăm bạn trẻ, trong đó có cả các thí sinh ngoại quốc.

Cuộc thi Master Of Arts (MOA) 2019 lần đầu tiên được diễn ra tại TP.HCM vào sáng 17.11.2019. Sau nhiều tháng chuẩn bị, 60 bài thi đã góp mặt trong buổi chấm thi và công bố giải thưởng. Không chỉ đa dạng về lứa tuổi, giới tính, cuộc thi còn xuất hiện nhiều thí sinh ngoại quốc.

Được biết, các cuộc thi sơn phết gundam đã được tổ chức nhiều nước khác nhau trên thế giới nhưng Việt Nam thì chưa có. “Chúng tôi muốn mang chương trình này về Việt Nam để các bạn trong cộng đồng yêu gundam có một sân chơi thú vị, bổ ích mỗi năm. Hy vọng cuộc thi năm nay sẽ để lại một kỉ niệm đáng nhớ với các bạn”, anh Anh Tô Quốc Nghi, đại diện Ban tổ chức nói.

Anh Anh Tô Quốc Nghi, đại diện Ban tổ chức MOA 2019

Lê Nam

Nhiều người yêu gundam Việt đã có mặt tại sự kiện này từ sớm rất để tham gia nhiều hoạt động thú vị. Không chỉ chiêm ngưỡng hàng chục tác phẩm dự thi cầu kì, đẹp mắt, người chơi gundam còn có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sưu tầm gundam; mua những mẫu gundam được bày bán tại sự kiện và tham dự các trò chơi hấp dẫn… 

Đánh giá về tiêu chí chấm thi, anh Huỳnh Anh Tuấn, đại diện Ban giám khảo nói: “Chất lượng của một sản phẩm sơn đầu tiên phải đạt về bề mặt sạch đẹp. Đã nói về sơn phải không bụi, phải hoàn thành đầy đủ các bước, sự sáng tạo là một điểm cộng”.

Tác phẩm Exia ver. Ty của anh Hồng Đức Thịnh (TP.HCM) được trao giải nhất

Lê Nam

Sự kiện Master Of Arts còn đem đến nhiều mẫu gundam khủng, hiếm có trên thế giới. Trong đó, anh Trịnh Hoàng T. (hay còn gọi là Lão Krai, thành viên của ban tổ chức) đem đến cuộc thi mô hình gundam trị giá 300 triệu có tên Mastermind Phenex, trên thế giới chỉ có 20 bản và sẽ không sản xuất lại.

Ngoài ra, BTC cũng “chịu chơi” khi trao “núi” quà tặng là các mô hình gundam có trị giá lên tới gần 100 triệu cho mọi người đến tham dự sự kiện.

Hơn 60 mẫu gundam tranh tài trong vòng chấm thi sáng 17.11.2019 tại TP.HCM

Lê Nam

Chung cuộc, anh Hồng Đức Thịnh (TP.HCM) đã được trao giải nhất với tác phẩm Exia ver. Ty. Chia sẻ về quá trình hoàn thành tác phẩm, anh Thịnh nói: “Mình thực hiện trong vòng gần 2 tháng vì còn công việc riêng. Mỗi ngày mình dành từ 2 - 2 tiếng rưỡi để sơn. Ý tưởng bắt đầu từ bộ truyện tranh nói về những vị thần. Người ta thường dùng tone màu trắng để nói về sự tinh tế của nó. Đối với màu trắng, mình muốn sử dụng nó để thể hiện sự sạch đẹp, tinh tươm trên một tác phẩm".

Lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã thu hút được nhiều thí sinh xuất sắc

Lê Nam

Anh Thịnh được trao huy chương vàng và một giải thưởng trị giá 7 triệu đồng. Ngoài ra, giải nhì được trao cho bạn Lê Ngọc Anh với tác phẩm Zaku Lumana và giải ba trao cho bạn Đoàn Thiên Ý với tác phẩm Aegis ver Ruler.

Anh Thịnh (giải nhất, đứng giữa) và hai giải nhì, ba của cuộc thi năm nay

Lê Nam

5 năm qua, trào lưu chơi gundam phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Thú vui này giúp phát triển trí não, tăng cường trí thông minh cho con trẻ nhờ hoạt động lắp rắp đầy sáng tạo. BTC kì vọng sân chơi này sẽ được tiếp tục diễn ra vào các năm sau với quy mô lớn hơn để không chỉ cộng đồng chơi gundam ngày càng phát triển mà nhiều người có thể tiếp cận thú vui này một cách cởi mở.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.