Công ty du lịch giữa dịch Covid-19: Doanh thu sụt giảm, nhân viên nghỉ quá nửa

Lê Nam
Lê Nam
11/03/2020 16:37 GMT+7

Doanh thu sụt giảm từ 40-60%, nhân viên buộc phải tạm nghỉ không lương, hướng dẫn viên du lịch được khuyến khích “làm nghề tay trái”… Đây là thực tế đang diễn ra tại các công ty lữ hành ở TP.HCM.

Thời điểm này được xem là một trong 2 giai đoạn cao điểm kinh doanh của ngành du lịch. Tuy nhiên, việc bùng phát dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng cực lớn đến kinh doanh của các công ty lữ hành nói riêng và ngành du lịch nói chung.
Trong vòng 3 tháng qua, Công ty TST Tourist cũng chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng về lượng khách cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, lượng khách giao dịch trực tiếp tại quầy chỉ còn 1/4 so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát.
Công ty cũng buộc phải cho 60% nhân sự tạm nghỉ không lương trong khoảng thời gian 2 tháng, bắt đầu từ giữa tháng 3.2020 vì tình hình kinh doanh vì đình trệ.

Lượng khách giao dịch trực tiếp tại quầy của TST Touris chỉ còn 1/4 so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

Lê Nam

Việc tạm dừng toàn bộ các tuyến du lịch Trung Quốc tạm thời đến hết tháng 4 năm nay cũng như tình hình dịch bệnh tại các nước Nhật, Hàn, châu Âu đã khiến kế hoạch kinh doanh trung và dài hạn của các công ty lữ hành bị thay đổi. Các sản phẩm du lịch đến các nước ngắm hoa anh đào như Nhật, Hàn... hay khám phá mùa xuân châu Âu… bị ngưng lại, các tour đã đặt phải tạm thời dời hoặc hủy bỏ. Doanh thu 2 tháng đầu năm đối với thị trường nội địa và nước ngoài ở công ty bị sụt giảm hơn 50%.

Doanh thu 2 tháng đầu năm của Fiditour đối với thị trường nội địa và nước ngoài ở công ty bị sụt giảm hơn 50%

Lê Nam

Nhiều công ty phải cắt giảm một phần chế độ thu nhập của cán bộ lãnh đạo và nhân viên.
Dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề tới ngành du lịch nói chung và các công ty lữ hành nói riêng. Tuy nhiên, với nhiều công ty, đây là thời điểm để họ có thời gian tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đào tạo nhân viên và lên kế hoạch cho việc quay trở lại thị trường sau khi dịch bệnh chính thức được kiểm soát trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.