Cô bé ‘chim cánh cụt’ nhận thêm Ipad để học online từ nhà hảo tâm

28/09/2021 14:27 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đưa tin về câu chuyện của bé chim cánh cụt Hoài Thương không có thiết bị học trực tuyến , nhiều nhà hảo tâm đã hỗ trợ tặng máy tính, iPad (máy tính bảng) để bé học dễ dàng.

Sáng 27.9.2021, Hoài Thương, cô bé chim cánh cụt ở H.Củ Chi (TP.HCM) đang chăm chú theo dõi bài giảng qua chiếc laptop được tặng nhân dịp năm học mới.
Mặc dù tốt hơn nhiều chiếc máy tính bàn cũ kĩ bật hồi lâu không lên nhưng cô bé cũng gặp một số khó khăn khi dùng cùi chỏ để tương tác với bàn phím.

Hoài Thương cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống

Lê Nam

Sau khi Báo Thanh Niên chia sẻ câu chuyện của Hoài Thương, anh Nguyễn Đạt - chủ chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại, thiết bị di động lớn tại TP.HCM đã quyết định tặng bé một chiếc máy tính bảng để bé dễ dàng thao tác mà không gặp cản trở trong quá trình học. 

Anh Nguyễn Đạt, Giám đốc Di động Việt tặng cô bé 1 chiếc máy tính bảng để sử dụng cho năm học mới

Lê Nam

Trong 8 năm đến trường vừa qua, Hoài Thương trở thành một nữ sinh đặc biệt với thầy cô, bạn bè. Em sinh ra thiếu may mắn khi không đủ tay chân do bị ảnh hưởng của chất độc da cam. Mẹ phải nghỉ làm công ty ở nhà chăm em. Bố Thương làm công nhân, lương được 6 triệu đồng/tháng. Chị lớn đang học năm 3 đại học, bố mẹ phải vay tiền Hội Liên hiệp Phụ nữ xã để đóng học phí. Nghĩ đến hoàn cảnh gia đình, cô bé chẳng dám mơ có một bộ máy tính mới… 
Chiếc Ipad mà nhà hảo tâm tặng cô bé trị giá khoảng hơn 6 triệu đồng, hàng chính hãng của Apple, là một thiết bị rất bền, giúp cho bé có thể học online ít nhất là vài năm. Chiếc laptop vừa được tặng, Hoài Thương sẽ nhường lại cho chị ruột đang là sinh viên đang học y tá tại Trường ĐH Văn Lang (TP.HCM) sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.