Chủ nhà trọ Sài Gòn giảm nửa giá tiền phòng, phát lương thực cho bà con trong hẻm cách ly Covid-19

09/06/2021 17:37 GMT+7

Đây không phải lần đầu gia đình ông Nguyễn Văn Tới ở Q. Bình Thạnh, TP.HCM giảm nửa giá tiền thuê phòng trọ cho bà con gặp khó khăn vì Covid-19 . Gia đình ông Tới còn nấu đồ ăn, phát lương thực cho cả bà con trong hẻm đang cách ly vì Covid-19.

Trong tờ thông báo ghi người gửi là "chú Út", địa chỉ 352/17/7 Bình Quới, phường 28, Q. Bình Thạnh, TP.HCM với nội dung: "Hiện nay do tình hình dịch Covid-19 kéo dài, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người. Nhằm chia sẻ khó khăn về kinh tế với bà con đang thuê phòng, nhà chú Út sẽ giảm 50% tiền thuê phòng trọ vào tháng 6.2021".
Chủ nhân của khu nhà trọ cũng không quên dặn dò bà con giữ gìn phòng sạch sẽ và thực hiện tốt việc phòng dịch Covid-19 của Bộ Y tế để bảo vệ bản thân cũng như bảo vệ cho những người xung quanh. Tờ giấy thông báo với thông điệp dễ thương đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, bình thuận và thả tim về việc làm tử tế của gia đình chú Út.

Chú Út dán giấy thông báo giảm tiền thuê phòng trọ vì dịch Covid-19

NVCC

Được biết, "chú Út" trong bức thư tên thật là Nguyễn Văn Tới, 57 tuổi, hiện đang cùng mọi người trong dãy nhà trọ và nhiều hộ dân khác trong hẻm 352/17/7 phường 28, Q. Bình Thạnh. TP.HCM thực hiện cách ly do hẻm này có trường hợp liên quan đến ca lây nhiễm Covid-19. 
Đây không phải lần đầu tiên gia đình ông Nguyễn Văn Tới giảm một nửa tiền thuê nhà cho 36 hộ trong khu nhà trọ. Trước đó, ông cũng giảm 2 tháng tiền nhà vào đợt bùng dịch Covid-19 năm 2020. 

Chân dung chú Út, ông chủ nhà tốt bụng với bà con thuê trọ ở Sài Gòn

NVCC

Thời điểm chưa có dịch bệnh, vợ chồng ông Tới mặc dù tuổi cao nhưng vẫn buôn bán hàng nước giải nước khát ở chợ Thanh Đa để tìm niềm vui. Con trai cả của ông bà buôn bán quần áo, còn hai người con gái cũng chuyển ra ngoài sau khi lấy chồng. 

Gia đình chú Út còn phát quà, lương thực của mạnh thường quân cho bà con trong con hẻm

NVCC

Nói về bố mình, anh Nơi chia sẻ cụ là người sống giản dị, thật thà, thường hay giúp đỡ người khác. Học bố cách sống tử tế với người xung quanh, anh Nơi không chỉ nhiều lần nấu đồ ăn cho bà con trong khu nhà trọ mà còn cùng bạn bè, mạnh thường quân quyên góp lương thực từ bên ngoài, chia đều cho bà con hàng xóm sống cùng con hẻm.
Mong muốn của gia đình ông Tới cũng như mọi người trong khu cách ly là cơn đại dịch sớm qua đi để mọi việc đi lại được hanh thông, các em nhỏ được đến trường, mọi người được đi làm lại như bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.