Chủ cửa hàng điện thoại chạy khắp thị xã gom hàng cứu trợ rốn lũ Quảng Bình

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
23/10/2020 12:55 GMT+7

Nhiều chuyến xe từ thiện khắp nơi đang hướng về các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do trận lụt lịch sử. Anh Mai Hoàng Thạch, một chủ tiệm cửa hàng điện thoại di động ở thị Xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An cũng đã tạm dừng công việc kinh doanh ở nhà để gom hàng hóa, chung tay hỗ trợ người dân rốn lũ Quảng Bình.

Khắp các tuyến đường ở tỉnh Quảng Bình trong những ngày này, đâu đâu cũng thấy những đoàn xe treo băng rôn “Hướng về miền Trung” đang tiến về các vùng ngập để cứu trợ bà con trong trận lũ lịch sử.

Đoàn xe mang hàng cứu trợ đến cho bà con vùng lũ lụt miền Trung

Nguyễn Anh

Anh Mai Hoàng Thạch, một chủ tiệm cửa hàng điện thoại di động ở thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An, cũng đã tạm dừng công việc kinh doanh ở nhà để gom hàng hóa, chung tay hỗ trợ người dân rốn lũ Quảng Bình.
"Đợt này lũ lụt miền Trung tôi thấy nặng quá. Xuất phát từ cái cảm nhận, đội thiện nguyện Thiện Tâm của bọn tôi là anh em đồng lòng muốn giúp bà con, đưa tận tay bà con những hàng cứu trợ lúc cần thiết. Tôi cũng sinh ra từ nghèo, nhưng mà thời gian đó cũng qua lâu rồi, nên bây giờ nhìn thấy rất là thương." Anh Mai Hoàng Thạch chia sẻ về lý do thực hiện chuyến đi cứu trợ này.

Anh Mai Hoàng Thạch - chủ một cửa hàng điện thoại ở Nghệ An đã bỏ hết công việc kinh doanh để thực hiện chuyến đi cứu trợ

Nguyễn Anh

Đoàn thiện nguyện của anh Mai Hoàng Thạch đã lên mạng xã hội kêu gọi người dân địa phương cùng quyên góp, ủng hộ những người dân ở vùng lũ lụt. Đặc biệt, biết việc làm ý nghĩa của anh nên người thân mặc dù lo lắng do chuyến đi dài ngày nhưng vẫn hết sức ủng hộ anh.

Thùng xe tải chất đầy lương thực, nước uống và quần áo cho những người gặp khó khăn vì mưa lũ

Nguyễn Anh

 

Khốn khổ nhịn đói suốt 3 ngày trong cơn lũ lịch sử ở Quảng Bình

Chỉ trong một thời gian ngắn, đoàn của anh Thạch đã vận động được số lượng lớn hàng hóa ước tính khoảng 300 triệu đồng. Trong đó bao gồm các nhu yếu phẩm như chăn màn, quần áo, gạo, sữa, mì tôm, bánh kẹo và nước uống. Sau đó chất lên xe tải chạy thẳng tới những điểm ngập lụt nặng ở Quảng Bình.

Những gia đình ở các bản làng vùng xa gặp khó khăn cũng được nhận quà dù nhà cửa không ngập lụt

Nguyễn Anh

Đoàn xe chở hàng từ thiện của anh không tập trung vào những vùng đã có nhiều những đoàn từ thiện khác phân phát mà di chuyển tới những vùng xa, khó đi, nơi ít các đoàn từ thiện hơn. Với phương châm “Giao quà tận tay cho những nơi thực sự khó khăn”. Nên trên đường đi, khi gặp những bản làng hay gia đình không ngập lụt mà khó khăn đoàn vẫn dừng xe trao quà. 

Đoàn xe di chuyển đến những vùng sâu - nơi ít đoàn từ thiện đi vào

Nguyễn Anh

Chuyến xe của anh Thạch chỉ là một trong rất nhiều chuyến xe từ thiện đang hướng về các tỉnh miền Trung. Nhìn những chuyến xe mang dòng chữ “Hướng về miền Trung” đi dọc các tuyến đường lớn nhỏ trong những ngày mưa bão mới thấy hết tinh thần tương thân tương ái của nhân dân Việt Nam.

Phận người trong những túp lều bên nghĩa địa giữa lũ lịch sử ở Quảng Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.