Chợ tự phát vùng ven Sài Gòn vắng hoe sau Chỉ thị 10 chống Covid-19

21/06/2021 13:08 GMT+7

Sau Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM về việc tăng cường các biên pháp chống dịch Covid-19, khác hẳn vẻ đông đúc, nhộn nhịp thường ngày tại các khu chợ tự phát vùng ven huyện Bình Chánh (TP.HCM) là sự vắng vẻ, trên đường chỉ vài người qua lại.

Ngày 20.6, các khu chợ tự phát vùng ven xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh (TP.HCM) rất vắng, trên đường chỉ vài người qua lại, trong ngày đầu TP.HCM thực hiện Chỉ thị 10 phòng chống dịch Covid-19. Thường ngày những nơi này luôn tấp nập.

Tiểu thương nổi cáu với cán bộ đi dẹp chợ tự phát phòng dịch Covid-19

Khu chợ tự phát đường liên ấp 1-2-3 nghỉ bán

ẢNH: TRẦN KHA

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trưa nay 20.6, tại các chợ tự phát ở ấp 1 (từ đường Võ Văn Vân rẽ về ấp 1, 1A, 1B); khu vực chợ tự phát liên ấp 2 - 3 (từ đường Võ Văn Vân đến Kênh đê bao liên ấp 2 - 3); Khu vực chợ tự phát ấp 2B (giáp ranh P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân); khu vực chợ tự phát ấp 4B; khu vực chợ tự phát ấp 5 (từ đường Vĩnh Lộc đến trước cổng phân hiệu Trường tiểu học Lại Hùng Cường ấp 5); Khu vực chợ tự phát ấp 6A - ấp 5 (khu vực trước Công ty Doolim; khu vực buôn bán xung quanh chợ Vĩnh Lộc (đường Vĩnh Lộc ấp 4A) - tất cả đều rất vắng người qua lại.

Hàng loạt cửa hàng kinh doanh trên đường liên ấp 1-2-3 đóng cửa

ẢNH: TRẦN KHA

Người dân tại khu vực chợ ấp 1 (xã Vĩnh Lộc B) cho biết, chiều 19.6, chính quyền địa phương đã thông báo về việc tạm dừng hoạt động buôn bán tại các các điểm chợ tự phát trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã, phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Khoảng 22 giờ cùng ngày, khu vực này được lực lượng chức năng kéo dây, đặt các tấm áp phích “Khu vực cấm tụ tập buôn bán để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19”.

Bên trong chợ Vĩnh Lộc thưa thớt khách đến mua hàng

ẢNH: TRẦN KHA

Ngồi trong tiệm tạp hóa phía trước cửa nhà bị căng dây, anh Đàm Minh Hiếu (23 tuổi) buồn rầu vì không có khách. “Hàng rong thì dẹp hết rồi, mình bán nhu yếu phẩm trong nhà nên được phép. Bán vậy thôi chứ có mấy người ghé mua đâu, thấy căng dây người ta cũng ngại”, anh Hiếu chia sẻ.
Chị Sang (43 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) cũng bán tạp hóa gần đó, trước cửa nhà chị treo tấm bảng “Xin giữ khoảng cách, không quá 3 người” để khách đến mua hàng biết làm đúng theo quy định. Buôn bán ế ẩm nên chị Sang dự định sẽ đóng cửa nghỉ vài ngày. “Dịch bệnh ảnh hưởng chung tất cả người dân chứ không riêng mình. Ai cũng muốn buôn bán, kinh doanh kiếm sống nhưng phải chấp nhận thôi”, chị Sang cho biết.
Tại các khu vực chợ tự phát khác thuộc xã Vĩnh Lộc B cũng khá vắng người qua lại, chỉ vài tiệm tạp hóa, và các sạp bán thịt tại nhà là hoạt động buôn bán.

Lời hẹn “đoàn viên” bên chốt phong tỏa chống Covid-19 ở quận Bình Tân

Mua bán tại chợ truyền thống ế ẩm

Bà Loan bên sạp bán trứng trong chợ truyền thống Vĩnh Lộc vắng khách, hôm nay 20.6

ẢNH: TRẦN KHA

Là một tiểu thương lâu năm buôn bán tại chợ Vĩnh Lộc, bà Nguyễn Thị Loan (50 tuổi) cho biết tình hình buôn bán tại chợ truyền thống cũng ế ẩm. Lực lượng chức năng thông báo tạm dừng hoạt động buôn bán tại các điểm chợ tự phát để phòng chống dịch, lượng người vào chợ truyền thống có tăng lên chút nhưng không cao lắm.
Trong khi đó, đại diện Ban Quản lý chợ Vĩnh Lộc (H.Bình Chánh) cho hay, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, Ban quản lý chợ phối hợp lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong lúc mua hàng.
Cũng theo vị này, để đảm bảo phòng chống dịch bên trong chợ, những gian hàng bán thực phẩm thiết yếu: thịt, cá, rau củ quả, sạp tạp hóa vẫn tiếp tục hoạt động nhưng phải đảm bảo 5K. Riêng các sạp buôn bán các mặt hàng còn lại, ban quản lý chợ yêu cầu tiểu thương tạm thời đóng cửa để phòng dịch chung, tránh hạn chế tập trung đông người.

Bản tin Covid-19 ngày 20.6: Chỉ thị 10 cùng chiến dịch vắc xin thần tốc

Cùng ngày, ông Võ Chiến Thắng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh) cho hay công tác xử lý chợ tự phát trên địa bàn vẫn đang được tiến hành. Lực lượng chức năng sẽ thường xuyên kiểm tra xử lý tại các khu vực chợ tự phát để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.