Chợ Bà Hoa ảm đạm, tiểu thương đọc thơ gửi về miền Trung yêu thương

27/10/2020 12:23 GMT+7

Bên cạnh nỗi lo lắng về quê nhà miền Trung trong những ngày mưa lũ vừa qua, các tiểu thương chợ Bà Hoa còn gặp khó khăn trong việc nhập hàng về bán, việc buôn bán cũng ảm đạm hơn do tình hình mưa, lũ kéo dài.

Chợ Bà Hoa nổi tiếng là một “miền Trung thu nhỏ” giữa lòng Sài Gòn. Chỉ cần đến đây, bạn có thể tìm được nhiều món ngon chuẩn gốc miền Trung như: bánh đa, bánh tráng, bánh thuẫn, kẹo đậu phộng, các loại mắm,...
Những ngày vừa qua, tình trạng mưa, lũ kéo dài khiến đường sá bị ảnh hưởng, làm cho việc nhập nguyên liệu của những tiểu thương ở đây trở nên khó khăn hơn thường nhật rất nhiều.
Cô Nguyễn Thị Nhật Hà (tiểu thương chợ Bà Hoa) chia sẻ: “Lúc trời mưa, trời lụt, mặt hàng mình thiếu là mắm ruốc, gừng, hành. Trời mưa xe khách không đi được, người ta phải chở hàng vào bằng xe tải. Ngày thưởng kêu 2-3 bữa là có nhưng mùa mưa, lũ kêu cả tuần vẫn chưa có”.
Năm nay là một năm không mấy dễ dàng với đồng bào miền Trung. Dịch bệnh tái bùng phát, tạm lắng chưa được bao lâu, nay họ lại phải tiếp tục đối mặt với tình trạng mưa, lũ kéo dài. Không khí của chợ có phần ảm đạm hơn vì nỗi lo lắng cho người thân của những người con miền Trung xa quê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.