Cha chạy xe ôm một mình nuôi con bại não: Ấm lòng nghĩa tình người Sài Gòn!

22/06/2021 09:44 GMT+7

Ông Trần Văn Hưng (58 tuổi) ngày ngày chạy xe ôm nuôi con bại não nghẹn ngào khi nói về chiếc xe máy được người Sài Gòn không quen tặng khi cuộc sống quá khó khăn, cơm không đủ ăn vì Covid-19 .

Gần 20 năm qua, ông Trần Văn Hưng (58 tuổi) làm nghề chạy xe ôm truyền thống tại TP.HCM để mưu sinh. Vợ mất sớm, một mình ông nuôi người con trai duy nhất bị dị tật, bại não. Hai cha con cùng thuê trọ trong căn phòng rộng chưa đầy 15 mét vuông ở hẻm 57 Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh). Mỗi tháng, ông phải chắt chiu từng chút để trả số tiền thuê trọ 2 triệu đồng.

Hai cha con ở trọ trong căn phòng khoảng 15 mét vuông ở hẻm 57 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh

Lê Nam

Ông Nguyễn Văn Hưng cũng chỉ chạy khu vực quanh nhà, cũng không thể chạy Grab vì con trai bệnh tật, ông không thể xa nhà lâu. Chạy Grab thường phải chạy nhiều, chạy xa. Nghĩ đến người con trai tật nguyền, chưa một lần ông nghĩ đến chuyện từ bỏ để đi kiếm hạnh phúc cho riêng mình.

Sau khi vợ mất, một mình ông Hưng gà trống nuôi con

Lê Nam

Một mình vừa đi làm, vừa chăm sóc đứa con trai khù khờ, cuộc sống của 2 cha con nhiều lúc chìm trong bế tắc, nhất là khi thành phố bùng phát dịch Covid-19 trở lại. Thương cảm, một người hàng xóm tốt bụng thường qua nhà giúp đỡ hai cha con đã chia sẻ câu chuyện của ông Hưng lên mạng xã hội. Từ đó, nhiều người đến tặng gạo, mì, lương thực và tiền để hỗ trợ hai cha con.

Đại diện Thành Đoàn TP.HCM trao quà hỗ trợ hai cha con chiều 21.6

Lê Nam

Đến nay, hai cha con không còn phải lo chạy ăn từng bữa nữa, thậm chí, số lượng lương thực ủng hộ quá nhiều, ông cũng xin từ chối nhận bớt vì sợ hai cha con không ăn hết sẽ hỏng và nhường cho những người khó khăn khác.

Số lương thực, đồ ăn được tặng trong vài ngày qua đã khá nhiều, hai cha con không phải lo chạy ăn từng bữa

Lê Nam

Không chỉ giúp bữa ăn, một mạnh thường quân còn tặng ông một chiếc xe máy mới, còn đóng cả 1 năm tiền trọ cho hai cha con. Vào thời điểm cơ cực nhất, giữa lúc TP.HCM đang căng mình chống chọi Covid-19, nghĩa tình giữa những người xa lạ khiến người bố già một mình nuôi con nghẹn ngào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.