Cận cảnh người dân “chặt hẻm” né chốt kiểm soát Covid-19 ở Gò Vấp

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
02/06/2021 15:40 GMT+7

Sau khi lực lượng chức năng đóng chốt kiểm soát Covid-19 , nhiều người đã “chặt hẻm” để có thể đi vòng né chốt và di chuyển vào địa phận quận Gò Vấp.

Theo tìm hiểu, đa phần những người này là những người địa phương, thông thuộc các ngõ hẻm ở khu vực này nên dễ dàng có thể đi vòng né chốt.
Đi theo một trường hợp né chốt, có thể thấy chỉ cần đi vòng qua một vài con hẻm là có thể vào được địa phận quận Gò Vấp mà không cần phải đi qua chốt kiểm soát. Các hẻm này đủ rộng cho các xe tải, xe ba gác có thể ra vào, còn xe máy thì càng dễ dàng để di chuyển.
Kể tử khi quận Gò Vấp bắt đầu lập chốt thì các con hẻm nối phường 15 (quận Tân Bình) và phường 12 (quận Gò Vấp) trở nên nhộn nhịp hơn ngày bình thường do nhiều người né chốt đi vào. Người biết đường cũng đi mà người không biết đường cũng cố gắng đi.

Lo ngại tình trạng "chui" hẻm né chốt phong tỏa Covid-19 ở Gò Vấp

Theo quan sát của phóng viên Báo Thanh Niên, tình trạng chạy vào các con hẻm rồi từ đó thoát ra các trục đường chính không chỉ xảy ra ở khu vực này mà còn ở nhiều chốt chặn khác khắp quận Gò Vấp.
Tại các điểm chốt, lực lượng chức năng ngoài việc trực tiếp thông báo người dân thì cũng đã treo thêm băng rôn khuyến cáo. Bên cạnh sự quyết liệt của chính quyền và cơ quan chức năng thì ý thức của mỗi người dân cũng đóng góp quan trọng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp hiện nay ở TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.