Cách ly xã hội, người Việt đổ xô tìm mua nồi cơm điện, máy xay trên mạng

Lê Nam
Lê Nam
04/04/2020 18:21 GMT+7

Trong tình hình nhiều hàng quán phải đóng cửa thực hiện cách ly xã hội để tránh dịch, người dân liên tục lên mạng tìm mua các loại thiết bị gia dụng như nồi chiên không dầu, máy xay và nồi cơm điện vì nhu cầu nấu ăn tại nhà tăng cao.

Đây là một trong những thông tin đáng chú ý mà Google tại Việt Nam vừa đưa ra trong ngày 3.4.2020. Bộ Y tế khuyến cáo tất cả người dân ở nhà và không nên ra đường nếu không thật cần thiết trong hai tuần cách ly xã hội. Nhiều doanh nghiệp cũng áp dụng hình thức làm việc trực tuyến từ xa tại nhà nên dịch vụ giao hàng, mua hàng online và học trực tuyến đạt mức tìm kiếm trên mạng cao nhất trong một năm trở lại đây.
Các thiết bị gia dụng như nồi chiên không dầu, máy xay và nồi cơm điện cũng có xu hướng tìm kiếm ngày càng cao trên Google trong tình hình nhiều quán ăn, nhà hàng phải đóng cửa tránh dịch, khiến nhu cầu nấu ăn tại nhà tăng cao.

Người Việt có xu hướng tìm kiếm các thiết bị gia dụng khi cách ly tại nhà

Google VN

Ngoài các thiết bị gia dụng, mức độ quan tâm tìm kiếm đối với các thiết bị điện tử phục vụ cho việc làm việc tại nhà như máy in, máy tính, laptop, bàn phím có xu hướng tăng cao trong thời gian gần đây.
Google cho biết thêm, xu hướng tìm kiếm liên quan đến virus Corona đạt đỉnh vào ngày 31.1.2020, ngay sau dịp Tết Nguyên Đán. Sau đó, lượng tìm kiếm giảm dần khi số ca nhiễm tại Việt Nam dừng ở con số 16, lần lượt từng trường hợp đều được chữa khỏi. Đến ngày 5.3, khi đợt lây nhiễm Covid-19 thứ hai bắt đầu, xu hướng tìm kiếm về dịch Covid-19 tiếp tục tăng mạnh trở lại và duy trì ở mức độ cao và đạt đỉnh vào ngày 29.3.2020.

Vòng xoay, ngã sáu Sài Gòn nhìn từ trên cao trong những ngày cách ly xã hội

Trong đợt bùng phát thứ 2 tại Việt Nam, việc cách ly trở thành một trong những thực hành quan trọng nhất trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Thống kê từ Google Xu Hướng cho thấy, chủ đề “cách ly” bắt đầu được quan tâm nhiều hơn trong tháng 3. Đặc biệt, xu hướng tìm kiếm về cách ly tăng đột biến sau chỉ thị cách ly toàn xã hội được Thủ tướng Chính phủ ban hành vào ngày 31.2020. Hà Nội, Đà Nẵng và Lai Châu là ba tỉnh thành có xu hướng tìm kiếm về cách ly cao nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.