Các bạn trẻ vừa đeo khẩu trang vừa uống cà phê giữa dịch Covid-19 ở TP.HCM

06/08/2020 11:32 GMT+7

Đi cà phê là thói quen của nhiều bạn trẻ ở TP. HCM. Làm thế nào để có thể duy trì thói quen này mà vẫn đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát là điều các bạn trẻ quan tâm.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp , Sở Y tế TP.HCM đã đề xuất UBND TP.HCM chỉ đạo triển khai tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ.
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho rằng với tình hình hiện nay, thành phố cần khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Trong thời gian này, người dân không nên tập trung quá 20 người ở nơi công cộng và giữ khoảng cách ít nhất 1 mét khi tiếp xúc.

Nhiều bạn trẻ chọn cách đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn khi đến quán cà phê giữa tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp

Nguyễn Minh Tâm

Tuy nhiên, thói quen đến quán cà phê để làm việc hay gặp gỡ bạn bè đã ăn sâu vào nếp sống người Việt Nam nói chung và người dân TP.HCM nói riêng, đặc biệt là giới trẻ. Thông tin về diễn biến phức tạp của dịch bệnh là vấn đề nhiều bạn trẻ quan tâm.

Anh Đức Anh - quản tiệm cà phê số 3, Q.4, TP.HCM dùng đang dọn dẹp ly và sát khuẩn bàn ghế bằng cồn sau khi khách rời khỏi quán.

Nguyễn Minh Tâm

Với tình hình hiện nay, một số quán cà phê đã tiến hành thực hiện lại các biện pháp phòng chống dịch như trang bị nước rửa tay, khử trùng bàn ghế bằng cồn, hạn chế số lượng khách hoặc chỉ phục vụ bán mang đi. Các nhân viên phục vụ đều đeo khẩu trang và luôn nhắc nhở khách hàng sử dụng nước rửa tay mỗi khi bước vào quán.
Với không gian rộng rãi, thoáng mát để làm việc hoặc gặp gỡ bạn bè, việc nhiều bạn trẻ lựa chọn ngồi lại quán cà phê là điều có thể hiểu. Tuy nhiên, mức độ nghiêm trọng của dịch Covid-19 khiến không ít người lo lắng. Để bảo vệ sức khoẻ bản thân, việc lựa chọn các quán cà phê an toàn và tự trang bị các biện pháp phòng dịch cho bản thân là những yếu tố được các bạn trẻ ưu tiên hàng đầu.

Khách rửa tay với dung dịch sát khuẩn trước khi vào quán cà phê

Nguyễn Minh Tâm

Trong tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại, các bạn trẻ cho biết không ngại giãn cách xã hội nếu cần. Với kinh nghiệm từ giai đoạn giãn cách trước, nhiều phương án thay thế cho việc đến quán cà phê cũng được các bạn chuẩn bị. 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.