Bún bò, cơm tấm, gà rán Sài Gòn... vẫn im lìm ngày đầu được bán mang về

Lê Nam
Lê Nam
09/09/2021 11:40 GMT+7

Trong ngày đầu tiên được bán mang về, hầu hết các hàng quán ở khu vực trung tâm TP.HCM đều chưa hoạt động trở lại, ghi nhận ở nhiều tuyến đường trung tâm thành phố.

Theo thông báo từ UBND TP.HCM tối 8.9.2021, các hàng quán bán đồ ăn ở thành phố bắt đầu được phép mở cửa hoạt động với hình thức bán online kể từ sáng 9.9. 

Cửa hàng bún bò trên đường Cách mạng tháng Tám (P.6, Q.3), Võ Văn Tần (P.5, Q.3)... vẫn cửa đóng then cài.

Lê Nam

Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên được bán mang về, hầu hết các hàng quán đều vẫn chưa hoạt động trở lại, ghi nhận ở nhiều tuyến đường trung tâm thành phố.

Phố gà rán, trà sữa trên đường Nguyễn Văn Cừ (P.4, Q.5)

Lê Nam

Các cơ sở kinh doanh phải hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ”, chỉ tổ chức kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến; người giao hàng là các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ (shipper) phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch. 

Nhiều cửa hàng gà rán nằm tại ngã 6 Ngô Gia Tự (p2, Q.10) vẫn chưa hoạt động lại

Lê Nam

Cũng theo thông báo của TP.HCM, các cơ sở ăn uống phải đăng ký kinh doanh với quận, huyện và TP.Thủ Đức để được cấp giấy đi đường theo Công văn của UBND TP.HCM.
Điều kiện kèm theo là người lao động đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 2 ngày/lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3 người theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bởi vậy, nhiều hàng quán vẫn chưa thể đảm bảo hết các yêu cầu trên để mở bán trong ngày 9.9.

Khó đặt được đồ ăn online thông qua các ứng dụng trực tuyến

Lê Nam

Ghi nhận trên các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến, hầu hết các cửa hàng đều thông báo đóng cửa và hẹn giao hàng vào ngày 16.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.