Bỏ việc nghìn đô để khởi nghiệp với ứng dụng việc làm

Lê Nam
Lê Nam
26/03/2020 16:42 GMT+7

Ấp ủ tạo ra ứng dụng siêu kết nối nhân sự thời vụ, Trần Tùng đã quyết định bỏ việc lương nghìn đô, dùng tất cả số tiền tích góp được để “đánh cược” với giấc mơ lớn nhất cuộc đời: ứng dụng bách hóa việc làm.

Trần Tùng, 29 tuổi (TP.HCM), có 6 năm làm trong lĩnh vực truyền thông môi trường, 2 năm làm đạo diễn và nhà sản xuất phim, đã quyết định từ bỏ tất cả để khởi nghiệp với một ứng dụng việc làm. Xuất phát từ chính nhu cầu tìm kiếm nhân sự thời vụ của bản thân, đồng thời nhận thấy nhu cầu kiếm việc làm thêm lúc rảnh rỗi của mọi người rất lớn, anh đã dùng toàn bộ số tiền tích góp được 10 năm qua để sẵn sàng “đánh cược” với giấc mơ lớn nhất cuộc đời. 
Vkon là tên gọi chính thức của ứng dụng kết nối nhân sự thời vụ mà Trần Tùng sáng lập. Anh tạo ra môi trường để những người có năng lực trong một lĩnh vực nào đó có nhu cầu làm việc thời vụ sẽ được kết nối với những người có mong muốn giải quyết một vấn đề gì đó trong cuộc sống, trên cơ sở tuân thủ đúng pháp luật.

Trần Tùng, nhà sáng lập Vkon

Lê Nam

Trên thực tế có nhiều nền tảng giới thiệu việc làm nhưng hầu như chỉ tập trung vào một vài công việc hoặc một vài ngành nghề nhất định, 9X thấy khá phiền phức. 
Ứng dụng Vkon hiện đang có trên 30 ngành nghề, từ giúp việc nhà, dọn vệ sinh, sửa điện lạnh cho đến thiết kế đồ họa, quay phim hay MC sự kiện... và dự kiến sẽ còn tăng lên tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Nguyên lý hoạt động của mô hình này tương tự như các ứng dụng gọi xe. Nhân sự thời vụ có thể đăng ký trở thành đối tác của Vkon, sau đó khách hàng sẽ lựa chọn bằng cách “đặt lịch”, giống như đặt xe.

Ứng dụng bách hóa việc làm dành của 9X Sài Gòn

Lê Nam

Doanh nhân 9X thừa nhận ứng dụng cần phải được bổ sung thêm nguồn lực để mạnh mẽ và bùng nổ hơn, bởi số tiền mà anh bỏ ra hiện tại chỉ như “muối bỏ bể”. 

Anh cùng nhóm bạn của mình quyết tâm khởi nghiệp

Lê Nam

Kế hoạch trong thời gian tới, Trần Tùng sẽ đăng ký tham gia một số chương trình tăng tốc khởi nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ cho dự án. Anh cũng đang tìm kiếm thêm những người đồng hành với mình về mặt tài chính để nuôi lớn ứng dụng này.
Sau khi gọi vốn thành công, anh dự tính sẽ đầu tư cho quảng bá để nhiều người biết đến và sử dụng. Trần Tùng muốn ứng dụng việc làm sẽ trở thành sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống khi cần tìm người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.