Bệnh viện Nhân dân Gia Định ra sao khi phát hiện 2 nhân viên mắc Covid-19?

14/06/2021 16:50 GMT+7

Tất cả người dân Q.Gò Vấp đều phải xét nghiệm nhanh Covid -19 trước khi vào khu vực khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Công tác phòng dịch Covid-19 cũng được kiểm soát nghiêm ngặt sau khi bệnh viện phát hiện 2 trường hợp nhân viên bệnh viện dương tính Covid-19.

Chiều 13.6.2021, tin từ Sở Y tế TP.HCM, cho biết Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã có 2 trường hợp dương tính với Covid-19, đều làm tại Khoa Vi sinh. Trường hợp thứ nhất là vợ nhân viên phòng Công nghệ thông tin Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Trường hợp thứ hai là đồng nghiệp của người vợ.
Sau khi phát hiện 2 nhân viên y tế nhiễm Covid-19 có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã xét nghiệm cho 1.501 nhân viên, đều âm tính Covid-19. Bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Phát hiện 2 nhân viên y tế nhiễm Covid-19 có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới

Lê Nam

Sáng 14.6.2021, Bệnh viện Nhân dân Gia Định vẫn hoạt động và đón tiếp bệnh nhân, tuy nhiên, công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt. Bãi giữ xe ở cổng số 3 dừng hoạt động, trong khi ngày thường luôn đông nghịt khi đón một lượng lớn xe của bệnh nhân và người nhà đến gửi.
Từ sáng sớm, nhiều người dân đến khám ngơ ngác tìm chỗ gửi xe, được bảo vệ hướng dẫn qua cổng B1 Nơ Trang Long để gửi.
Bên trong, người thân và bệnh nhân phải khai báo y tế, sau đó xếp hàng kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực khám bệnh. Đặc biệt, toàn bộ người dân đến từ Q.Gò Vấp phải lấy số và ngồi giãn cách để thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 trước khi vào thăm khám.
Theo quan sát, có khoảng hơn 100 người dân đến từ Q.Gò Vấp đang chờ được xét nghiệm nhanh Covid-19 trong buổi sáng 14.6. Lực lượng y tế mặc kín đồ bảo hộ, gọi tên người dân theo thứ tự.

Toàn bộ người dân đến từ Q.Gò Vấp phải lấy số và ngồi giãn cách để thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 trước khi vào thăm khám.

Lê Nam

Vợ chồng nhân viên y tế mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định thì chồng là nhân viên phòng Công nghệ thông tin Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và người vợ là nhân viên Khoa Vi sinh Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Trong gia đình này, hai người con cũng nhiễm Covid-19. Cả gia đình 4 người cư trú tại block A1, chung cư Ehome 3 ở Q.Bình Tân
Theo kiểm tra của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, trong quá trình làm việc tại bệnh viện, hai trường hợp nhiễm làm việc ở Khoa Vi sinh của bệnh viện di chuyển bằng thang bộ, chỉ sinh hoạt tại Khoa Vi sinh, không đến các địa điểm khác trong bệnh viện. Cả hai nhân viên bị nhiễm này đều không có triệu chứng của Covid-19: không sốt, không ho, không đau họng, không mất vị giác, không mất khướu giác. Cả 2 nhân viên y tế trên đều đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 1 vào cuối tháng 4.2021 (cách đây 7 tuần).
Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Khoa Vi sinh được cô lập, hoạt động độc lập với các khoa khác. Các nhân viên còn lại làm việc và sinh hoạt tại khoa, tách biệt các khu vực khác trong bệnh viện, vì vậy đảm bảo an toàn về cách ly. Sau khi tuân thủ các quy trình hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), các hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện vẫn diễn ra bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.