“Báo thông minh” - Để trí tuệ nhân tạo AI đọc báo Thanh Niên giúp bạn

05/01/2021 13:38 GMT+7

Sáng 5.1.2021, Báo Thanh Niên và các đối tác đã cho ra mắt dự án “Báo thông minh - Thanh Niên Online”. Đây là lần đầu tiên một tờ báo điện tử tại Việt Nam ứng dụng AI để giao tiếp với bạn đọc.

Trong khi nhiều lĩnh vực như ngân hàng, bất động sản hay giáo dục ở Việt Nam đã và đang đạt được nhiều cải tiến nhờ vào cuộc cách mạng công nghệ thì các phương tiện truyền thông đại chúng vẫn hoạt động dựa trên nền tảng đọc trong hơn 50 năm qua.
Với kỳ vọng nâng cao trải nghiệm cho bạn đọc và hỗ trợ lan toả thông tin đến nhiều người dùng ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp; sáng 5.1.2021, Báo Thanh Niên và các đối tác đã cho ra mắt dự án "Báo thông minh - Thanh Niên Online" - ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trên nền tảng báo điện tử Thanhnien.vn.

Sáng 5.1.2021, Báo Thanh Niên và các đối tác ra mắt dự án "Báo thông minh - Thanh Niên Online" - ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI nâng cao trải nghiệm cho độc giả

Đào Ngọc Thạch

Đây cũng là lần đầu tiên một tờ báo điện tử tại Việt Nam ứng dụng AI để giao tiếp với bạn đọc. Đây là dự án do Báo Thanh Niên cùng các đối tác Isobar, VNPT, Google và NhacCuaTui nghiên cứu, phát triển và vận hành.
Bên cạnh việc nâng cấp trải nghiệm người dùng bằng các tương tác với website tin tức, trợ lý ảo AI trên báo điện tử Thanh Niên còn giúp tin tức trở nên dễ tiếp cận hơn đối với: Những người bận rộn - yêu thích việc vừa lắng nghe tin tức vừa thực hiện nhiều công việc cùng lúc. Trẻ em dưới 6 tuổi - có thể tiếp cận thông tin mà không cần sử dụng màn hình điện tử quá nhiều. Đặc biệt, dành cho những người khiếm thị hay không biết chữ.

Theo nhà báo Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên, đổi mới công nghệ là đòi hỏi cấp thiết của mọi cơ quan báo chí, truyền thông

Nguyễn Anh

Những khách mời tham gia buổi lễ ra mắt dự án “Báo thông minh - Thanh Niên Online” vào sáng 5.1.2021 cũng đã được trải nghiệm hình thức đọc báo bằng trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam.
Không cần phải nhìn vào màn hình, cũng chẳng cần click chuột hay chạm vào màn hình cảm ứng, người dùng hoàn toàn có thể đọc Báo Thanh Niên chỉ qua những khẩu lệnh đơn giản. Dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI của Báo Thanh Niên sẽ giúp độc giả tương tác với nội dung mình muốn đọc, hoặc cá nhân hóa nội dung muốn tiếp cận thay vì bị động như trước.

Bà Thi Anh Đào (bìa trái) - CEO Isobar - Đối tác hỗ trợ chiến lược phát triển dự án “Báo thông minh” nhận định, AI có thể mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng trên nền tảng báo chí

Đào Ngọc Thạch

Khách mời trải nghiệm trợ lý ảo AI trên báo điện tử Thanh Niên

Nguyễn Anh

Không cần click chuột, chỉ cần giao tiếp bằng giọng nói, độc giả đã có thể rảnh tay đọc Báo Thanh Niên

Nguyễn Anh

Từ sáng ngày 6.1.2021, độc giả của Báo Thanh Niên đã có thể bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo để đọc báo. Chỉ cần truy cập thanhnien.vn, đăng nhập tài khoản người dùng và làm theo các hướng dẫn giao tiếp bằng lời nói với trợ lý ảo AI để rảnh tay đọc Báo Thanh Niên.

Hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI của Báo Thanh Niên

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.