Bác sĩ Chợ Rẫy và cuộc chiến trong tâm dịch Covid-19 Bắc Giang

Thanh Hương
Thanh Hương
07/06/2021 18:37 GMT+7

Sau khi đến Bắc Giang, đoàn phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã được Bộ Y tế giao trách nhiệm chuyên điều trị các ca bệnh Covid-19 nặng tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang.

Sau khi đến Bắc Giang, đoàn phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã được Bộ Y tế giao trách nhiệm chuyên điều trị các ca bệnh Covid-19 nặng tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang.
Ngày 7.6, đoàn phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho hơn 80 bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Phổi Bắc Giang. Trong đó, có 30 bệnh nhân nặng thở oxy, oxy dòng cao và phải thở máy, thậm chí chạy ECMO (Oxy hóa qua màng ngoài cơ thể, hay còn gọi là tim phổi nhân tạo).

Đoàn phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho hơn 80 bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Phổi Bắc Giang

Cắt từ video

Đoạn thông tin đằng sau lưng áo của một bác sĩ

Ảnh cắt từ video clip

Bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy (trưởng đoàn phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bắc Giang) cho biết, khi đoàn vừa tiếp nhận Bệnh viện Phổi Bắc Giang thì có một bệnh nhân nặng phải đặt nội khí quản thở máy.
Lúc đầu, các bác sĩ tiên đoán phải đặt ECMO cho bệnh nhân. Tuy nhiên, sau khi đánh giá lại tình hình, các bác sĩ cho lọc máu, điều trị tích cực cho bệnh nhân thì một tuần sau, bệnh nhân được cai máy thở, rút ống nội khí quản. Bệnh nhân có thể ngồi tự ăn uống thở oxy qua gộng kính bình thường. Bác sĩ Linh cho hay, đây là bệnh nhân nặng đầu tiên mà đoàn tiếp nhận, cũng là bệnh nhân đầu tiên được cai máy thở.
Hiện nay, bệnh nhân đã hồi phục, có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân này cũng đã gửi những lời cảm ơn đến các bác sĩ đã cứu sống mình (ảnh lời cảm ơn của bệnh nhân).

Những lá thư từ người thân và bệnh nhân

Ảnh cắt ra từ video clip

Bác sĩ Trần Thanh Linh cho hay, tình hình dịch bệnh ở Bắc Giang đang được kiểm soát tốt, công tác phòng chống dịch đang đi đúng hướng. Các trường hợp F1, F2 chủ yếu ở các khu công nghiệp, đã được khoanh vùng cách ly ngay từ đầu. Do đó, số lượng bệnh nhân sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới, nhưng con số sẽ giảm từ từ.
Do hiện tại vẫn còn nhiều bệnh nhân nặng, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn chưa xác định được thời gian trở về TP.HCM. Dự kiến khoảng 1 tháng nữa, sau khi tình hình ổn định, đoàn phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ chuyển giao công tác điều trị, chống dịch lại cho địa phương và trở về TPHCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.