Bà ngoại U70 thức đêm làm hàng, 2 ngày được 50.000 đồng nuôi cháu trai ăn học

05/10/2020 15:10 GMT+7

Chồng mất, con gái và con rể ly hôn rồi bỏ đi, một mình cụ bà U70 còng lưng nuôi hai cháu ăn học. Nhất Long thương bà, muốn thoát nghèo nên chăm chỉ học hành, quyết tâm vào đại học.

Bùi Nhất Long, 18 tuổi, hiện đang sống ở P. Phước Long B, Q.9, TP.HCM. Ba bỏ đi khi 2 anh em Nhất Long còn nhỏ, sau đó mẹ cũng lập gia đình mới, để lại 2 anh em Nhất Long sống cùng ông bà ngoại. Được một thời gian, ông ngoại lại bị tai biến, đã mất. Từ đó một mình bà ngoại gồng gánh lo cho anh em Nhất Long ăn học.
Nhớ lại những ngày phải lấy nước cơm thay sữa cho cháu uống, phải vừa đi làm công nhân, vừa đi phụ hồ để kiếm tiền lo cho cả gia đình, bà Hương không khỏi chạnh lòng khi lo nghĩ cho tương lai của 2 đứa cháu.

Bùi Nhất Long và bà ngoại

Lê Nam

Từ đợt dịch bệnh tới giờ, không thể làm thêm được việc gì, bà Hương nhận đồ gia công về làm tại nhà. Ngồi cặm cụi từ sáng tới tối, 2 ngày bà Hương mới kiếm được 50 ngàn đồng cho một thùng 500 mẫu hàng.
Từ khi lên cấp 3, hai anh em biết đi làm thêm, kiếm tiền trang trải cuộc sống phụ bà ngoại. Có thời điểm Long tính nghỉ học vì tiền ăn còn không đủ. Suy nghĩ về tương lai muốn thoát nghèo, thoát khổ, Long lại quyết tâm học hành. Trong 12 năm học Long luôn giữ được thành tích khá, giỏi và nuôi ước mơ học đại học. 
Với 21,95 điểm khối A trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi, Long nuôi ước mơ được học về công nghệ thông tin. Tuy nhiên, nỗi lo sợ về gánh kinh tế và những lần phải chạy vạy vì thiếu tiền đóng học, vẫn là thứ khiến cậu học trò nghèo ám ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.