Bà con quận 5 phấn khởi đi chợ dã chiến: ‘Có thịt cá tươi là vui rồi’

Lê Nam
Lê Nam
23/09/2021 08:18 GMT+7

Sáng 22.9, chợ lưu động thí điểm đầu tiên được triển khai trên địa bàn phường 3, quận 5. Người dân đi chợ phải có thẻ xanh (tiêm 2 mũi vắc xin) và khai báo y tế trước khi vào chợ.

Chợ dã chiến thí điểm đầu tiên tại TP.HCM chính thức hoạt động từ sáng 22.9 trên địa bàn P.3 (Q.5) – nơi đang là vùng xanh Covid-19.
Hiện nay quận 5 có trên 80% tổ dân phố xanh và cận xanh, 40% người dân được tiêm mũi 2 vắc xin Covid-19 nên khu vực này được TP.HCM lựa chọn để mở chợ dã chiến thí điểm, phục vụ bà con nhân dân. 

Chợ dã chiến thoáng đãng, bố trí đảm bảo giãn cách; hàng hóa đa dạng, phong phú

Lê Nam

12 gian hàng là các mặt hàng nhu yếu phẩm, lương thực thiết yếu. Không chỉ có rau củ quả, các loại hàng khô, chợ dã chiến còn có gian hàng hải sản tươi ngon, với hàng chục loại tôm cá khác nhau được bán với giá phi lợi nhuận. 
Trước đó một ngày, P.3 đã đến từng nhà để phát phiếu đi chợ cho người dân. Người dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19, khai báo y tế đầy đủ và cầm theo phiếu đi chợ sẽ được vào trong mua sắm.

Rau củ quả tươi ngon, giá bình ổn phục vụ người dân

Lê Nam

Không chỉ háo hức khi được đi chợ lại sau 3 tháng ở nhà, nhiều người còn bất ngờ vì toàn hàng tươi ngon mà giá cả rất hợp lý. 
Chợ dã chiến thí điểm diễn ra trong 2 ngày: 22 và 23.9, thời gian từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Quận tự chuẩn bị các gian hàng, hàng hóa và bố trí cả người đứng bán để đảm bảo an toàn. 

Chợ dã chiến lưu động thí điểm tại phường 3, quận 5 triển khai trong 2 ngày trước khi được triển khai ở nhiều khu vực khác

Lê Nam

Dự kiến, sau ngày 23.9, phiên chợ dã chiến này sẽ được tiếp tục triển khai ở P.4 và P.10 (thuộc Q.5) để phục vụ bà con mua sắm nhu yếu phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.