Anh chủ tiệm vui tính và sạp rau miễn phí cho công nhân, sinh viên nghèo

06/05/2021 08:21 GMT+7

Hơn 7 năm qua, cứ vào giờ tan tầm là sạp rau của anh Phạm Hồng Minh ở gần khu công nghiệp Biên Hòa 1, tỉnh Đồng Nai lại nhộn nhịp người mua. Sở dĩ sạp rau của anh đông như vậy vì anh Minh không chỉ bán giá rẻ cho công nhân và sinh viên mà còn tặng rau miễn phí.

Việc tặng rau miễn phí cho công nhân và sinh viên được anh Phạm Hồng Minh (TP. Biên Hoà, Đồng Nai) duy trì hơn 7 năm nay

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Anh Minh gắn bó với công việc bán rau được gần 12 năm. Trong đó, anh duy trì việc tặng rau miễn phí cho công nhân và sinh viên đã được hơn 7 năm. Đây là ước mơ từ thời sinh viên nhưng mãi tới khi lập gia đình anh mới có cơ hội thực hiện: “Cái rau miễn phí này tôi nghĩ từ thời sinh viên rồi, vì thời sinh viên cực khổ lắm. Xa nhà rồi nói chung thiếu thốn nên hồi đó nghĩ mai mốt đi làm có tiền, lâu lâu mua rau cho sinh viên ở gần nơi ở thôi, mà thế nào dòng đời đưa đẩy đi bán rau. Mới đầu tôi nghĩ tôi làm khoảng tầm vài ba tháng hay 1 năm gì đó, ai ngờ đâu quay đi quay lại tới giờ”.
Anh Minh sở hữu 2 sạp rau. Một sạp chính là ở nhà, còn sạp ở gần khu công nghiệp là sạp phụ. Mỗi ngày, cứ 3 giờ sáng, anh lại đến chợ đầu mối lấy rau về sạp chính cho vợ bán, còn mình thì về lo việc nhà rồi nghỉ ngơi. Đến 1 giờ chiều, anh lại chuẩn bị hàng lên khu công nghiệp bán. Không những tặng rau miễn phí hàng tuần, ở sạp phụ, anh còn bán rau giá rẻ cho công nhân và sinh viên. Vì vậy, mỗi ngày cứ tầm tan ca, sạp rau của anh lại đông nghẹt khách.

Cứ vào giờ tan tầm, sạp rau của anh lại đông nghẹt người đến mua rau và nhận rau miễn phí

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Tại sạp rau nhỏ của mình, anh Minh để nhiều tấm bảng với dòng chữ “Điểm tặng rau miễn phí cho công nhân - sinh viên” và cả những tấm biển “nhắc nhẹ” khách hàng.

Tại sạp rau nhỏ của mình, ngoài những tấm bảng tặng rau miễn phí, anh Minh còn thiết kế thêm nhiều câu slogan hài hước để “nhắc nhẹ” khách hàng

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Những tấm biển hiệu "nhà làm" từng khiến anh Minh bất đắc dĩ trở thành nhân vật "gây sốt" trên MXH một thời gian

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Là một khách hàng thân thiết của sạp rau, bà Trần Thị Lan - một công nhân đã nghỉ hưu không khỏi cảm kích: “Tôi thường xuyên ghé đây, hầu như ngày nào đi chợ cũng ghé. Chú Minh này là người lương thiện, làm nhiều việc tốt. Rau tuy miễn phí nhưng chú cho đa dạng lắm, khi thì rau muống, khi thì bí, bầu, xà lách, dưa leo,... Tôi là công nhân mà bây giờ nghỉ hưu rồi, ở nhà làm nội trợ thôi. Nhờ cái vựa rau miễn phí này mà việc đi chợ hàng tuần của tôi cũng giảm được nhiều chi phí”.
Mỗi ngày, anh Minh sẽ trích ra từ 10 - 30% thu nhập của tổng hàng bán để mua rau bán miễn phí. Mỗi lần tặng rau anh lại lựa chọn một loại rau của khác nhau. Hôm thì rau muống, rau cải, hôm lại xà lách, dưa leo, bí đỏ,...

Anh Minh cho biết, mỗi ngày, anh sẽ trích từ 10 - 30% thu nhập của tổng hàng bán để mua rau tặng miễn phí

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Những ngày mới bắt đầu, anh Minh cho biết mình không được sự đồng thuận từ vợ. Tuy nhiên, sau khi thuyết phục và dần thay đổi bản thân theo hướng tích cực, cuối cùng vợ anh cũng đồng ý và ủng hộ việc làm của anh. Nhờ đó mà việc tặng rau miễn phí mới có thể duy trì được hơn 7 năm nay.
Đến cuối ngày sau khi bán xong, anh Minh sẽ chọn một loạt rau, củ, quả để riêng ra rồi gọi điện cho những bếp cơm từ thiện hoặc bệnh viện tâm thần đến lấy. Hàng ngày, anh vẫn đều đặn bốc rau lên chiếc xe ba gác rồi chạy từ trụ sở chính xuống trụ sở phụ. Anh cứ bày rau ở đó với câu slogan thương hiệu: “Ai mua thì bán, ai xin thì cho”.

Nhờ sự “có tâm” của anh chủ bán rau vui tính mà dù là hàng tặng miễn phí, chỗ rau này vẫn có thể đa dạng từ chủng loại đến việc đảm bảo độ tươi ngon, chất lượng

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.