9X xinh đẹp “hồi sinh” túi ni lông: Biến ni lông cũ thành vải may đồ siêu đẹp

Lê Nam
Lê Nam
16/09/2020 08:00 GMT+7

Bạn trẻ 9X Phạm Thị Kim Hằng, đã tận dụng thời gian cách ly xã hội vừa qua để hoàn thiện dòng phụ kiện được làm bằng sợi ni lông đã qua sử dụng. Những chiếc túi xách bắt mắt, có tính thẩm mĩ cao và còn đảm bảo tính chắc chắn, khả thi khi thương mại hóa.

Trong thời gian cách ly xã hội, 9X Phạm Thị Kim Hằng quan sát thấy có 2 thứ mọi người thải ra rất nhiều là khẩu trang và túi ni lông. Khẩu trang là thứ theo Hằng không nên tái chế nhưng lượng lớn túi ni lông chắc chắn cần giải pháp để xử lý.

Sản phẩm phụ kiện sử dụng vải dệt từ túi ni lông

Lê Nam

Hằng cũng từng thấy một số dự án mọi người xử lý túi ni lông làm các vật lưu niệm, vật trang trí nhưng nghĩ rằng sẽ không thiết thực và lan tỏa rộng; Vì vậy cô bạn mới nghĩ đến thiết kế phụ kiện. Những chiếc túi này phải bền, chắc và đặc biệt có phong cách thời trang để người dùng yêu thích khi mang lên người. 

Khuung dệt túi ni lông của cô bạn

Lê Nam

Cô gái 9X Phạm Thị Kim Hằng tốt nghiệp khoa quản trị hàng không; từng có thời gian 3 tháng làm việc trong ngành logistics. Do vậy, khi bất ngờ lựa chọn lan tỏa lối sống xanh và khởi nghiệp với những món hàng này; Hằng từng gặp nhiều ý kiến phản đối quyết liệt từ gia đình. Tuy nhiên, nhờ kiên nhẫn và tự sáng tạo các sản phẩm bắt mắt; cô gái trẻ đạt được một số thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh mặt hàng thân thiện môi trường; mở rộng để có được thêm nhiều ý tưởng độc đáo. 

Thanh Hằng vui vẻ giới thiệu các sản phẩm tái chế tới các bạn trẻ

Lê Nam

"Lượng túi mọi người vừa thu gom cho Hằng, Hằng bán ra, nguồn lợi nhuận đó Hằng sẽ trích vào quỹ hoạt động cộng đồng là chính.Thời gian sắp tới, Hằng tạo ra khung dệt nhỏ và gọn, dễ dàng nhân rộng để mọi người ai cũng dễ dàng tái chế được ni lông của mình", Phạm Thị Kim Hằng nói về mục tiêu sắp tới.

May túi vải nhìn như túi bóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.