9X vẽ họa tiết triều Nguyễn lên giày, bán giá hơn 10 triệu đồng một đôi

Lê Nam
Lê Nam
15/09/2020 05:05 GMT+7

Việc vẽ hay trang trí lên các đôi giày sneaker không còn xa lạ, nhưng việc vẽ họa tiết truyền thống dân tộc lên giày Converse là ý tưởng khá mới và độc đáo. La Quốc Bảo, 23 tuổi (Kiên Giang), sinh viên ngành Thiết kế kiến trúc của Đại học Monash (Melbourne, Úc) đã làm điều đó rất thành công.

La Quốc Bảo, 23 tuổi, quê Kiên Giang, sinh viên ngành Thiết kế kiến trúc của Đại học Monash (Melbourne, Úc) là chủ nhân của những đôi giày converse “độc – lạ” với những họa tiết hoa văn triều Nguyễn Việt Nam.
Năm lớp 11, Bảo tình cờ phát hiện một tấm hình của Bà Chúa Nhất, tức Công chúa Mỹ Lương. Nam sinh lên mạng, xin nhập vào các hội nhóm cổ phong và tìm hiểu về các loại trang phục phong kiến, thì biết là loại Áo Nhật Bình. Lúc đó, cậu đã nảy sinh ý nghĩa muốn kết hợp các họa tiết cổ truyền lên sản phẩm hiện đại.
Khi lên đại học, công việc kinh doanh đầu tiên của Bảo là sưu tầm các loại giày converse thuộc hàng hiếm, không sản xuất tại Việt Nam để gom về rồi chia sẻ cho những người có cùng sở thích. Việc đưa họa tiết cung đình vào giày mới chỉ bắt đầu được 2 năm nay, khi bản thân cậu cảm thấy có đủ kiến thức, kinh nghiệm truyền tải những ý tưởng đó lên đôi giày. 

hững đôi giày converse “độc – lạ” với những họa tiết hoa văn triều Nguyễn gây sự chú ý

NVCC

Việc vẽ hay trang trí lên các đôi giày sneaker không còn xa lạ, nhưng việc vẽ họa tiết truyền thống dân tộc lên giày Converse là ý tưởng khá mới và độc đáo. Hơn nữa, khi đưa các họa tiết từ một bộ trang phục lên diện tích ít hỏi của một đôi giày không phải là bài toán đơn giản.

Mỗi đôi có giá từ 9 - 12 triệu đồng

NVCC

Chủ nhân của các đôi Converse độc đáo sử dụng sơn để vẽ lên giày da, sau đó dùng dung môi đặc biệt để pha loãng. Ưu điểm của nó là bền, dễ bám màu, gặp nước không phai nên người dùng có thể thoải mái sử dụng đôi giày với các điều kiện khác nhau. Với các chi tiết nguyên bản là đồ thêu, Bảo sử dụng kĩ thuật sơn đắp nổi, có nghĩa là bằng nhũ và sơn nhiều lần để có hiệu ứng 3D nổi lên. 

Chân dung La Quốc Bảo, 23 tuổi, quê Kiên Giang

NVCC

Theo chia sẻ của cậu, mỗi một đôi giày vẽ thủ công như vậy có giá từ 9 – 12 triệu đồng. Mỗi tháng, Bảo nhận được từ 9 – 10 đơn hàng và số lượng đơn hàng duy trì đều đặn như vậy suốt 2 năm nay. Nguồn thu nhập này giúp cậu duy trì được niềm đam mê với việc vẽ màu, nghiên cứu họa tiết dân tộc; đồng thời có đủ điều kiện để tham gia vào các dự án phục dựng văn hóa cổ truyền với mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.