10X quản lý 3 cửa hàng cà phê: Quệt bơ dưới phin 'độc nhất' Sài Gòn

Lê Nam
Lê Nam
01/07/2020 07:07 GMT+7

Không chỉ quản lý 3 cửa hàng cơm tấm, cà phê Sài Gòn nổi tiếng, Trọng Nghĩa còn là hướng dẫn viên chính cho dự án bảo tàng thông minh, tích hợp công nghệ hiện đại do mình sáng lập.

Trần Trọng Nghĩa, 18 tuổi, hiện là sinh viên Đại học RMIT Việt Nam. 10X đang quản lý 3 cửa hàng cà phê và cơm tấm nổi tiếng tại Sài Gòn. Không chỉ vậy, cậu còn là chủ dự án bảo tàng thông minh, tích hợp công nghệ vào hình thức tham quan, khám phá di tích lịch sử để trở nên gần gũi, sinh động với người trẻ. Trọng Nghĩa là ai? Cậu đã làm như thế nào để biến những ước mơ thành sự thật?
Nói về bí kíp làm món cơm tấm Đại Hàn được lòng thực khách tại quán, Trọng Nghĩa chia sẻ: “Do Hàn Quốc là xứ lạnh, họ sẽ dùng thính để muối cho kim chi chua nhưng quán mình ở Việt Nam là xứ nóng, cho nên không bỏ thính vào kim chi vì nếu bỏ vào thì sẽ quá chua, du khách ăn không ngon".

Món cà phê bơ Bretel của Pháp

Lê Nam

Năm 2017, thời điểm quán cà phê và cơm tấm đầu tiên ra mắt trùng hợp bộ phim Cô Ba Sài Gòn ra rạp. “Bất ngờ, quán mình lại là không gian cổ nên được rất nhiều người tìm tới. Các cô chú lớn tuổi tới đây có cảm giác như sống lại ngày trước. Các bạn trẻ cũng hứng thú vì được tận mắt chứng kiến những hiện vật, những bộ bàn ghế... khác với hiện tại”.

Những món ăn gắn liền với tuổi thơ như siro đá bào, bánh tai mèo, bánh măng, bánh bao sữa...

Lê Nam

Ngoài cơm tấm là món chính, Trọng Nghĩa nghiên cứu và làm ra món cà phê bơ Bretel của Pháp. Đây là loại cà phê pha bằng ly xây chừng, được đặt sản xuất riêng từ Bình Dương. Phin cà phê được quẹt một lớp bơ Bretel lên, sau đó cà phê sẽ thấm vị bơ thơm phảng phất trước khi nhỏ giọt xuống.
“Đó là cái món cà phê ngày xưa Sài Gòn ai cũng mê mẩn”, quản lý 10X kể. Ngoài ra, cậu còn bán kèm những món ăn gắn liền với tuổi thơ như siro đá bào, bánh tai mèo, bánh măng, bánh bao sữa... rồi sâm dứa sữa, đá me... những món dân dã ngày xưa ở Sài Gòn này.
Khi được hỏi "sinh ở những năm 2000, làm sao để biết được những món ăn trên?" Nghĩa trả lời: “Một phần là do em đam mê những giá trị xưa cũ từ nhỏ nên em nghiên cứu những món ăn ngày đó qua những trang báo, mạng internet, sách…. Em phải đi thử rất nhiều chỗ, rất nhiều công thức khác nhau để sáng tạo được món ưu việt nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.