Xua tan nắng nóng với 3 món giải khát “cực hot” ở Sài Gòn

Nguyễn Minh Tâm
Nguyễn Minh Tâm
26/05/2020 16:38 GMT+7

Những ngày nắng nóng ở Sài Gòn, nhiều người lựa chọn các thức uống giải nhiệt để thanh mát cơ thể. Cũng từ đó nhiều món giải khát vừa lạ vừa quen bỗng "sốt sình sịch" ở Sài Gòn.

Ngọt thơm nước mía ép cùng cam, chanh
Từ lâu nước mía là một thức uống giải khát bình dân được ưa chuộng ở Sài Gòn. Nước mía có thể giúp bạn tiếp thêm năng lượng vào những ngày nắng nóng vì các loại đường đơn trong thức uống này được cơ thể hấp thụ dễ dàng. Ở Sài Gòn, nước mía có mặt ở khắp nơi từ các quầy nước giải khát trong chợ hay ven đường. Nằm trên đường Phan Đình Phùng, Q. Phú Nhuận quán nước mía của ông Phan Văn Út đã có tuổi đời trên dưới 60 năm, thu hút bao thế hệ thực khách.

Nước mía ở quán ông Út ngoài cho thêm cam còn có chanh để tăng thêm hương vị khi uống

Đặc biệt nước mía  ở đây, ngoài cho thêm cam còn có cả chanh để tăng hương vị, tạo sự tươi mát. Ngoài bán ly thì ở quán nước mía ông Út còn bán nước mía bỏ trong bịch theo cách uống ngày xưa. Đến đây, dễ dàng bắt gặp cảnh nhiều người chen chúc dưới cái nắng trưa ở Sài Gòn để mua nước mía.
Trà thảo mộc Hội An ở Sài Gòn
Nếu như thích loại thức uống thanh mát, ít đường thì trà thảo mộc là một gợi ý hay dành cho bạn. Trà thảo mộc là món thức uống giải nhiệt nổi tiếng ở Hội An du nhập vào Sài Gòn. Nằm trên đường Trần Huy Liệu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, quán của anh Nguyễn Thế Hòa hấp dẫn thực khách bởi hương vị thanh mát của món trà thảo mộc.Trà thảo mộc được chủ quán nấu kỹ lưỡng với hơn 10 loại thảo mộc có tác dụng tạo sự thanh mát, giải nhiệt tốt cho cơ thể đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. 

Trà thảo mộc ở quán anh Thế Hòa có giá là 19.000 đồng/ly

Nguyễn Minh Tâm

Không gian ở quán trà thảo mộc của anh Hòa cũng mang phong cách đặc trưng phố cổ Hội An từ bức tường vàng rực rỡ đến cách bài trí bàn, ghế, hàng đèn lồng đèn lung linh. Không chỉ thưởng thức trà thảo mộc thanh mát mà khi đến đây bạn còn có thể chụp ảnh “sống ảo”. 
Sữa đậu nành ngũ vị
Nằm bên cạnh chợ Thiếc (quận 11), hàng nước giải khát của cô Kim Liên ngày càng thu hút nhiều thực khách, đặc biệt là các bạn trẻ tìm đến bởi món sữa ngũ vị lạ miệng, bổ dưỡng.
Sữa ngũ vị ở quán cô Liên là sự kết hợp của 5 loại sữa: đậu nành, đậu xanh, đậu phộng, khoai môn, mè đen.
Các loại sữa ở đây được cô Liên nấu mới mỗi ngày, phần sữa khá đặc và sánh mịn. Mỗi loại sữa có một mùi vị thơm riêng biệt nhưng khi kết hợp tạo nên hương vị hấp dẫn của món sữa ngũ vị.

Không chỉ hương vị mà màu sắc bắt mắt của món sữa ngũ vị thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến

Phan Giang

Khi uống sữa ngũ vị, cô Liên luôn nói với thực khách của mình rằng không nên khuấy đều cả ly khi uống, vì uống như vậy sẽ mất ngon mà không cảm nhận rõ từng vị sữa có trong ly.  
Sữa ngũ vị ở hàng cô Liên là thức uống đáng thử không chỉ lợi ích của những loại sữa mang cho sức khỏe mà vô cùng phù hợp trong những ngày nắng nóng ở Sài Gòn.
Vào những ngày nóng, việc tìm và thưởng thức những loại thức uống vừa giải nhiệt vừa xua tan được cơn khát thì không còn gì sảng khoái bằng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.