Xe bánh tráng và trứng vữa chấm của cô Bùi Thị Ngọt khiến bao người mê

19/08/2020 09:01 GMT+7

Phần bánh tráng dai kết hợp với trứng vữa béo béo chấm cùng món nước sốt ngon nức tiếng ở xe cô Ngọt làm mê mẩn bao thế hệ thực khách.

Không nhiều thành phần như các món bánh tráng khác. Bánh tráng chấm của chị Bùi Thị Ngọt nằm trên đường Tôn Thất Thuyết, Q.4, TP.HCM gây ấn tượng bởi sự đơn giản trong nguyên liệu và hương vị đặc biệt của phần nước sốt. Theo chị Ngọt chia sẻ, nhiều thực khách đã gắn bó với xe bánh tráng này từ thời học sinh cho tới khi lập gia đình.

Chị Ngọt chủ xe bánh tráng chấm và trứng vữa chấm  với nước chấm  nhà làm được nhiều bạn trẻ yêu thích

Nguyễn Minh Tâm

“Mình đã bán được trên 17 năm. Mình tự nghĩ ra rồi mình bán thôi. Bắt đầu là bán trái cây xẻ rồi mình nghĩ bán trái cây xẻ không mà thời gian mình cũng rảnh quá thôi mua bánh tráng về mình bán. Bán càng ngày mình càng thêm món”, chị Bùi Thị Ngọt – chủ quán chia sẻ.
 

Nếu muốn ăn kèm thêm rau răm cùng với trứng và bánh tráng thực khách có thể dặn trước với chủ quán

Nguyễn Minh Tâm

Nhiều thực khách khi lần đầu đến quán sẽ không khỏi bất ngờ khi gọi một phần bánh tráng chấm. Đúng như tên gọi, món ăn này chỉ gồm bánh tráng cắt nhỏ và phần nước chấm được pha chế theo công thức riêng. Để tăng thêm hương vị, khách hàng có thể mua thêm trứng để ăn kèm. Điều đặc biệt là trứng được sử dụng ở đây là trứng vịt vữa.

Món trứng vữa chấm cùng nước chấm là món ăn yêu thích của nhiều bạn trẻ khi đến xe bánh tráng chị Ngọt

Nguyễn Minh Tâm

Trứng vữa tại đây được thực khách đặc biệt yêu thích. Phần lòng trắng không bao quanh lòng đỏ như trứng thông thường mà nằm tách biệt. Trứng khi ăn có độ dai và phần lòng đỏ béo ngậy, có thể ăn cùng bánh tráng hoặc chấm ăn riêng, cũng chính vì điều đó mà trung bình một ngày, xe bánh tráng chị Ngọt bán hết một số lượng lớn trứng vữa.

Chị Ngọt bán một ngày từ 1.400 đến 1.500 trứng vữa chấm

Nguyễn Minh Tâm

Nước chấm được xem là phần bí quyết giúp món bánh tráng chấm ở đây hấp dẫn nhiều thực khách. Nước chấm được chị Ngọt pha chế gồm: nước tắc, muối tôm, đường và sa tế. Xé miếng bánh tráng rồi chấm vào nước chấm sền sệt hòa quyện giữa các nguyên liệu tạo nên vị chua, cay, mặn, ngọt.

Anh người làm tại xe bánh tráng chấm chị Ngọt làm đang cho nước chấm sẵn vào bịch để bán cho khách mang đi

Nguyễn Minh Tâm

“Đặc biệt là sa tế mình biết thì mình làm nó ngon thôi. Mua muối là mua muối ngon, sa tế là trong bánh tráng thì nó mới ngon. Một ngày mình là có mấy chục ký tắc, có bữa là 40 ký tắc còn có bữa 36 ký. Thấy vậy chứ không đơn giản đâu là rất là cực cho nên phải nhiều người làm phụ. Nó nhiều giai đoạn nên mất thời gian lắm”, chị Bùi Thị Ngọt – chủ quán chia sẻ.

Nước chấm để dùng cùng trứng vữa và bánh tráng được gia đình chị Ngọt làm mới mỗi ngày

Nguyễn Minh Tâm

Món bánh tráng chấm hiện đã được bán phổ biến nhưng nhiều bạn trẻ vẫn yêu thích và lựa chọn bánh tráng chấm chị Ngọt.
 

Bánh tráng chấm tại đây có giá 10.000 đồng một bịch

Nguyễn Minh Tâm

“Trước giờ ăn nhiều chỗ lắm nhưng mà hôm nay mới ăn lần đầu tiên ở đây thì nó khác hẳn. Cái bánh tráng thì nó dẻo cái nước sốt thì vừa ngọt vừa chua. Chắc là do cái nước sốt, bình thường những chỗ khác thì nó mặn hơi chút xíu nhưng mà ở đây mọi thứ rất là hòa quyện nói chung là rất là ngon. Một bịch đầy đủ vậy là 10.000 đồng có nước sốt và bánh tráng luôn thì bịch bánh tráng rất là nhiều, nước sốt rất là nhiều”, chị Khánh Linh, Q.7, TP.HCM chia sẻ.

Ngoài bánh tráng và trứng vữa chấm chị Ngọt còn bán gỏi xoài khô bò 

Nguyễn Minh Tâm

Hương vị hấp dẫn cùng giá cả bình dân là lý do giúp xe bánh tráng của chị Ngọt lúc nào cũng đông khách, nhất là vào mỗi buổi chiều. Xe bánh tráng chấm của chị Ngọt mở bán từ 6 giờ đến 18 giờ 30.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.