Xe bánh mì chả ram “không biết buồn” hút khách ở Sài Gòn

Bằng cách đặt tên các loại bánh mì như" "Chả bò hihi", "Xíu mại haha",... chị Dàng tâm niệm rằng: “Chưa cần biết bánh mì mình có ngon hay không, nhưng khách hàng đến mua bánh mì phải vui trước đã”.

Nằm trên đường Hoa Sứ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, xe bánh mì Quảng Ngãi của chị Phạm Thị Thu Dàng đã trở thành điểm đến quen thuộc của những “tín đồ” bánh mì và những người con miền Trung xa xứ.

Xe bánh mì của chị Phạm Thị Thu Dàng là điểm đến quen thuộc mỗi buổi sáng của nhiều thực khách

Nguyễn Minh Tâm

Bên cạnh những loại nhân quen thuộc khi ăn cùng bánh mì như chả cá, xíu mại, trứng ốp la thì điểm thu hút thực khách tại đây còn phải kể đến là món bánh mì kết hợp với chả ram, chả bò Quảng Ngãi.

Ổ bánh mì với phần nhân là chả ram được nhiều người yêu thích

Nguyễn Minh Tâm

Lý giải cho sự kết hợp lạ lẫm nhưng rất được lòng các thực khách này, chị Dàng cho biết do dịch Covid-19 hạn chế đi lại, trong một lần tình cờ chị kẹp chả ram ăn cùng bánh mì, thấy ngon, lạ miệng nên chị quyết định bán thêm. Ổ bánh mì nóng kết hợp với những cuốn chả ram giòn rụm hấp dẫn, khiến ai cũng tò mò muốn thử.

Những cuốn chả ram được chị Dàng cuốn rất chắc tay

Nguyễn Minh Tâm

Không chỉ thu hút thực khách bởi những món ăn kèm bánh mì đều là đặc sản miền Trung, quầy bánh mì của chị Dàng còn ghi dấu ấn nhờ tính cách nhanh nhẹn, vui tươi với chất giọng Quảng Ngãi đặc sệt. Theo chị Dàng, việc giao tiếp với khách bằng tiếng Quảng Ngãi không gây ra nhiều trở ngại. Ngược lại, nhiều khách đến còn yêu cầu chị cứ nói với họ bằng tiếng Quảng Ngãi chứ đừng “sửa giọng”.

Nhiều thực khách không giấu nỗi sự tò mò quyết định thử ngay món bánh mì này tại chỗ

Nguyễn Minh Tâm

Sự hài hước của chị Dàng còn thể hiện rõ qua bảng thực đơn của quán. Tên của các món bánh mì như: Chả bò hihi, Xíu mại haha, Chả ram lala... do chị tự nghĩ ra với hy vọng vừa thu hút được sự chú ý của khách, vừa có thể đem lại niềm vui, sự thoải mái cho những ai đã tìm đến xe bánh mì của chị. “Tính của mình hay thích là vui vẻ, mình không biết bánh mì có ngon hay không thì mình cũng không dám chắc nhưng mà nhiều khi người ta ưa cái tính của mình vui vẻ” chị Dàng chia sẻ.

Ngoài chả ram thì bánh mì chả cá cũng là món bán chạy tại đây

Nguyễn Minh Tâm

Một ổ bánh mì chả ram ở đây có giá là 15.000 đồng. Ở trong không có pa tê hay bơ, mà chỉ gồm những cuốn chả ram nhỏ được chị cuốn chắc tay, ăn cùng với tương ớt rim, dưa leo, đồ chua, rau thơm và nước mắm chua ngọt . Đơn giản là thế nhưng xe bánh mì này lúc nào cũng tấp nập khách đến mua. Ngoài ra, chủ quán còn bán riêng chả ram với số lượng lớn cho khách có nhu cầu.

Thực khách có thể kết hợp với chả ram cùng chả bò, chả cá hoặc xíu mại đều được

Nguyễn Minh Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.