Xe bánh đủ loại bánh nguội nhưng lúc ăn lại nóng của cô Ba

29/04/2021 11:23 GMT+7

Cứ đến 16 giờ, trên đoạn đường Nguyễn Thông, Q.3 lại xuất hiện một xe bánh với đủ thứ loại bánh đến từ nhiều nơi như bánh bèo, bánh ít trần, bánh bột lọc, bánh đúc... Đặc biệt, bánh ở đây đều là những loại bánh nguội nhưng lúc ăn lại không hề nguội chút nào.

Hơn 50 năm qua, dù con đường Nguyễn Thông, Q.3, TP.HCM có thay đổi như thế nào thì hương vị của xe bánh do cô Trần Ngọc Hương làm chủ vẫn luôn giữ một hương vị, không thay đổi. Đó cũng là lý do mà lúc nào xe bánh của cô khi mở bán cũng đều nườm nượp khách, từ người trẻ cho đến người già.

Cô Ba bán đủ thứ loại bánh từ bánh bèo chén, bánh bèo nhỏ, bánh đúc, bánh ít trần đến bánh bột lọc

ẢNH: NGÔ YẾN

Khách đến đây không chỉ vì độ ngon của bánh mà còn vì tính tình cô Hương lúc nào cũng vui vẻ, nhiệt tình. Vây nên, ngoài tên Hương, khách hàng còn hay gọi cô với cái tên thân mật là cô Ba. Cô Ba vui vẻ chia sẻ về nghề làm bánh của gia đình: "Tôi bán bánh này từ năm tôi 13 tuổi tới giờ. Xưa là bán cho mẹ, giờ là bán cho gia đình và nuôi luôn cả gia đình. Nghề này của gia đình tôi là nghề cha truyền con nối".

Từ các loại bánh có trên xe đến những món ăn kèm như chả tôm, chả quế... đều tự tay cô Ba làm nên luôn đảm bảo vệ sinh

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Hôm nào bán, cô sẽ đi chợ từ 6 giờ sáng lựa tôm, thịt để luôn đảm bảo độ tươi, ngon của nhân bánh và chả. Bên cạnh đó, phần mỡ hành rưới lên bánh luôn được cô giữ nóng và chả cũng được hâm nóng với nước dùng trước khi bỏ lên dĩa. Vì đồ ăn kèm lúc nào cũng nóng nên khi ăn, thực khách cảm nhận được bánh cũng nóng theo. Đặc biệt, bánh bèo của cô bán rất được lòng người mua vì bánh có độ mềm dẻo vừa phải và không bị ngán.

Nồi mỡ hành được làm đầy liên tục và luôn sôi sùng sục để đảm bảo độ nóng thơm cho từng đĩa bánh

ẢNH: NGÔ YẾN

Anh Phạm Viết Hùng (Q.3, TP.HCM) là một khách hàng quen thuộc từ lúc cô mở bán: “Bánh ở đây nói chung ngon. Tôi ăn từ xưa tới giờ tính ra cũng được ba mươi mấy năm rồi. Tôi thường ăn bánh đúc, bánh bèo, bánh bột lọc, nói chung cũng hay đổi món. Bánh ở đây dẻo, không có bị bột. Bánh bèo ở đây ngon tại mềm và dai, còn mấy chỗ khác thì cứng".

Thưởng thức bánh đã gần 30 năm, anh Phạm Viết Hùng được xem là "mối ruột" của tiệm bánh bèo cô Ba

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Mỗi phần bánh có giá từ 35.000 đồng. Phần thập cẩm với đủ các loại bánh thì có giá 40.000 đồng. Còn bánh bèo chén siêu to cô Ba bán với giá 10.000 đồng cho 1 chén. Thực khách có thể ghé xe bánh của cô để thưởng thức các loại bánh từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.