Top 3 quán kem “cực hot” xua tan cơn nóng ở Sài Gòn

10/12/2020 06:19 GMT+7

Sài Gòn là nơi có nắng nóng quanh năm thế nên các món kem luôn được nhiều người yêu thích bởi vừa hấp dẫn vừa giải nhiệt hiệu quả. Dưới đây là 3 địa điểm thưởng thức kem vừa ngon vừa lạ dành cho bạn.

Kem chuối chiên Thái Lan

Bạn đã từng thưởng thức qua món kem mát lạnh kết hợp cùng với chuối chiên giòn rụm chưa. Nằm trên đường Trương Hán Siêu, Q.1, TP.HCM, quán kem chuối chiên Thái Lan của cô Minh được nhiều thực khách truyền tai nhau bởi sự hấp dẫn của những viên kem Thái Lan thơm béo, mịn màng được ăn cùng với phần chuối chiên giòn tan.

Chuối chiên kết hợp với phần kem viên Thái Lan thơm béo lạ miệng hấp dẫn nhiều thực khách tìm đến

Nguyễn Minh Tâm

Theo chủ quán chia sẻ, từ bột chiên chuối cho đến phần kem tại đây được nhập trực tiếp từ Thái Lan nhằm đảm bảo chất lượng.
So với chuối chiên truyền thống được bán phổ biến tại Việt Nam thì phần chuối chiên Thái Lan tại quán kem này cũng có sự khác biệt cách chế biến. Chuối được chủ quán ép rất mỏng và dài bên ngoài tẩm một lớp bột và mè đen rồi đem đi chiên .
Khi ăn thực khách có thể cảm nhận được vỏ bột bên ngoài của chuối chiên vẫn giữ được độ giòn, xôm xốp hòa quyện với phần chuối dẻo ngọt ăn rất bắt vị.
 

Kem kẹp Singapore

Tạm chia tay món kem của xứ sở chùa vàng chúng ta sẽ đến ăn với món kem kẹp của đất nước Singapore. Dù xuất hiện ở Sài Gòn chưa lâu thế nhưng món kem kẹp Singapore đã tạo nên một cơn sốt. Nếu có dịp đến với phố đi bộ bạn hãy dành một chút thời gian để rẽ vào đường Huỳnh Thúc Kháng, Q.1, TP.HCM và thưởng thức món kem kẹp Singapore được bán tại đây.

Kem kẹp thơm rõ vị, độ ngọt, béo vừa phải khiến nhiều bạn trẻ thích yêu thích

Nguyễn Minh Tâm

Kem kẹp được hiểu đơn giản là kem được cắt thành từng miếng rồi kẹp chung với bánh mì sandwich hoặc bánh xốp để thưởng thức cùng.
Theo chị Mai, chủ quán kem kẹp cho biết các loại kem thì nhập trực tiếp từ Singapore còn phần bánh mì sanwich thì chị chỉ xin công thức để về đặt lò bánh mì làm và bán ở Sài Gòn. 
Vì là một món ăn đường phố nên hình thức khá đơn giản, cách thưởng thức món kem kẹp này khá giống với món bánh mì kẹp kem ở Việt Nam nhưng kem kẹp Singapore có độ dai, dẻo, béo, thơm hơn khi ăn. Bên ngoài là bánh mì sandwich mềm đầy màu sắc nhìn rất bắt mắt. 

Kem chiên

Kem chiên là món ăn vặt quen thuộc và đã xuất hiện khá lâu tại Sài Gòn, thế nhưng với nhiều người thì món này vẫn có phần lạ lẫm. Quán kem chiên 102 nằm trên đường Nguyễn Xuân Khoát, Q.Tân Phú, TP.HCM trong nhiều năm trở lại đây là địa điểm ăn vặt hấp dẫn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.
Món kem chiên được hiểu đơn giản là miếng bánh mì sanwich kẹp phần kem viên bên trong và đem đi chiên nhanh ở nhiệt độ cao nhằm tạo ra độ giòn lớp bánh mì sanwich nhưng khi ăn vẫn giữ được độ mát lạnh cho phần kem ở bên trong.

Kem chiên ở đây có 2 vị kem truyền thống là sôcôla và vani

Nguyễn Minh Tâm

Một phần kem chiên có giá 10.000 đồng/phần. Theo nhiều thực khách, hiện nay ở Sài Gòn ngày càng xuất hiện nhiều loại kem thế nhưng kem chiên vẫn luôn có sức hấp dẫn riêng, cái giòn giòn của phần vỏ bánh sandwich hòa quyện cùng viên kem mát lạnh, thơm béo bên trong khiến nhiều thực khách mê mẩn.
Anh Huỳnh Huy Hoàng chủ quán kem chiên 102 cho biết: "Vào nhưng ngày cao điểm như thứ bảy và chủ nhật quán sử dụng khoảng 120kg đến 130kg chanh dây để làm thức uống miễn phí cho khách đến ăn. Trung bình mỗi tháng số lượng chanh dây sử dụng vào khoảng hơn 1 tấn ". 
Đúng với cái tên của mình quán kem chiên này có phong cách phục vụ một không hai, bất kỳ thực khách nào đến đây dù là ăn ít hay nhiều đều được miễn phí phần nước chanh dây hấp dẫn.
 
Khi trời nóng mà có những món kem thơm mát để thưởng thức thì còn gì đã bằng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.