Top 3 món ăn nóng hổi hấp dẫn cho ngày mưa ở Sài Gòn

07/11/2020 07:24 GMT+7

Vào những ngày mưa, các món ăn nóng hổi luôn có sức hút với người Sài Gòn. Dưới đây là 3 món ăn nóng gợi ý dành cho bạn.

1. Bạch tuộc xông hơi đá núi lửa

Vào những ngày mưa lành lạnh Sài Gòn thì món bạch tuộc xông hơi nóng hổi tại quán chị An nằm trên đường Vĩnh Khánh, Q.4, là một trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ qua.
 

Nồi bạch tuộc bốc hơi thơm phức

Nguyễn Minh Tâm

Điểm gây chú ý là nồi bạch tuộc được chủ quán đem ra  như “thổi ra khói”. Mùi thơm của các loại rau, gia vị mùi hòa quyện bạch tuộc tươi ngon làm xiêu lòng bao thực khách khi đến đây.

Chị An lựa chọn loại bạch tuộc 2 da cho món bạch tuộc xông hơi đá núi lửa ở quán chị

Nguyễn Minh Tâm

Đá được chọn chủ quán chọn làm món bạch tuộc xông hơi này là đá núi lửa. Đá được làm sạch để trên bếp than ở một nhiệt độ tiêu chuẩn. Sau đó xếp các viên đá núi lửa vào nồi và cho bạch tuộc, rau quế vào là có thể thưởng thức.

Đá núi lửa đang được làm nóng trên bếp than

Nguyễn Minh Tâm

Để có một nồi bạch tuộc xông hơi ngon, chuẩn vị thì theo chủ quán chia sẻ phải mất nhiều cần công đoạn chuẩn bị. Từ việc lựa chọn loại bạch tuộc tươi cho đến việc tẩm ướp gia vị. Khi ăn thực khách có thể cảm nhận được những miếng bạch tuộc vẫn giữ được độ dai giòn sần sật, thấm gia vị. Bạch tuộc xông hơi ăn kèm cùng với muối ớt xanh.

Bạch tuộc được tẩm ướp với bí quyết riêng của chị An

Nguyễn Minh Tâm

Một nồi bạch tuộc xông hơi ở đây có giá dao động từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng tùy thực khách lựa chọn.

2. Mì cá viên cà ri Hồng Kông sa tế cay nồng

Điểm thu hút của món cá viên cà ri tại đây chính là phần cà ri có vị thơm đặc trưng và phần sa tế cay nồng kích thích vị giác người thưởng thức. Theo chủ quán món cá viên cà ri tại Sài Gòn không phải hiếm thế nhưng nếu xét về hương vị thì món cá viên tại đây được xem là “độc nhất vô nhị”.

Mì cá viên cà ri cay nồng hấp dẫn nhiều thực khách khi đến quán

Nguyễn Minh Tâm

Lý do để người chủ quán tại đây tự tin về hương vị món ăn của mình là món cá viên này được anh học công thức từ món mì cá viên cà ri từ người anh họ tại Hồng Kông.

Cá viên cà ri chấm cùng với phần sa tế

Nguyễn Minh Tâm

Vị cay của sa tế trong món cá viên tại đây phù hợp với cả người ăn cay ít đến rất cay, thực khách đến đây nên lưu ý điều này trước với chủ quán. Sẽ là chuẩn vị nếu thực khách thưởng thức món cá viên này cùng món mì tại quán. Vị trí của quán khá dễ tìm nhưng không gian có phần hơi nhỏ, nên đa số khách đến đây mua mang về là chủ yếu. Quán mì cá viên cà ri mở bán 18 giờ đến 23 giờ 30 phút.

3. Cháo lòng

Xe cháo lòng của cô Xuân với tuổi đời hơn 60 năm nằm trên đường Trần Khắc Chân, Q.1 mê mẩn nhiều thực khách Sài Gòn bởi món cháo lòng gia truyền.
Để chuẩn bị cho buổi chiều dọn bán, cô Xuân phải dậy sớm đến chợ để chọn mua những nguyên liệu tươi ngon nhất. Đây cũng chính là điều khiến xe cháo lòng của cô lúc nào cũng nhiều thực khách ghé đến mua ăn.

Cháo lòng đầy ắp phần thịt được ăn kèm với phần bánh quẩy

Nguyễn Minh Tâm

Nhiều thực khách nhận xét các phần nội tạng như tim, huyết, lòng ở đây được chủ quán chế biến kỹ nên khi ăn không hề có mùi hôi mà vẫn giữ được độ tươi ngon của món cháo lòng.

Dồi chiên thơm phức mùi sả là món ăn nhiều thực khách ưa thích tại xe cháo lòng cô Xuân

Nguyễn Minh Tâm

Điểm đặc biệt, trong món cháo lòng ở đây chính là phần dồi chiên chính tay chủ quán làm. Dồi chiên thơm béo được chủ quán nêm nếm vừa vị. Khi ăn thực khách có thể cảm nhận được ngay mùi thơm của sả. Bên cạnh đó, phần bánh quẩy ăn cùng cháo lòng của cô Xuân không thấm dầu cũng khiến nhiều thực khách thích thú khi đến đây.
cháo lòng bưng ra nóng hổi, cho thêm ít ớt cay cay, vắt miếng chanh, thêm vài lát gừng và ít tiêu cho hương vị món cháo lòng thêm thơm và nồng, thêm miếng quẩy bỏ vào cháo. Để thưởng thức tô cháo lòng tròn vị hơn, khi ăn thực khách có thể làm thêm chén nước mắm ớt cay cay để chấm với phần thịt có trong tô cháo.

Chỗ ngồi tại xe cháo lòng hạn chế nên khách đến mua mang về là chủ yếu

Nguyễn Minh Tâm

Do chỗ ngồi hạn chế nên xe cháo lòng của cô Xuân chủ yếu là thực khách đến mua mang về. Một tô cháo lòng có giá dao động từ 25.000 đồng đến 35.000 đồng tùy thực khách lựa chọn. Sài Gòn vào những ngày mưa, không khí hơi se lạnh mà được thưởng thức tô cháo lòng nóng hổi “ngon-bổ-rẻ” thì ấm cả bụng biết bao. Xe cháo lòng cô Xuân mở bán từ 15 giờ 30 phút đến 23 giờ.
Những món ăn nóng hổi, cay nồng trên đây giúp cho bạn có thêm nhiều lựa chọn mới mẻ cho những ngày mưa ở Sài Gòn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.