Thực đơn du lịch ẩm thực 1 ngày khi tới Sài Gòn

14/05/2020 11:59 GMT+7

Nếu chỉ có một ngày du lịch ở Sài Gòn nhưng vẫn chưa biết ăn gì ngon thì dưới đây là 3 quán ăn gợi ý dành cho bạn.

Bánh mì chảo Hòa Mã, Q.3
Vào buổi sáng tiệm bánh mì với tuổi đời hơn 60 năm mang tên Hòa Mã là một lựa chọn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn. Dù trải qua nhiều thế hệ nhưng tiệm vẫn giữ được hương vị xưa.
Bánh mì chảo Hòa Mã mở bán năm 1958, là một trong những tiệm bánh mì lâu đời nhất ở Sài Gòn. Một phần bánh mì chảo đầy đủ gồm có 2 quả trứng ốp la, jambon, chả lụa, chả quế, thịt ba rọi muối, xúc xích, hành tây ăn cùng với bánh mì và có đồ chua ăn kèm. Ngoài bánh mì chảo, tiệm còn có bán bánh mì kẹp thịt và bán kèm các loại nước giải khát.

Để bánh mì chảo thêm phần hấp dẫn khi ăn có thể cho nước tương, tương ớt, xì dầu vào

Phá lấu Cô Thảo, Q.4
Buổi trưa thay vì ăn những món ăn phổ biến như phở, hủ tiếu,… tại sao bạn không thử món mới lạ miệng hơn như phá lấu chẳng hạn? Phá lấu là món ăn được chế biến từ nội tạng heo và bò. Những phần nội tạng sau khi được làm sạch, sẽ cho thêm gia vị nấu phá lấu vào và hầm từ 3-4 tiếng để phá lấu có độ mềm và thấm gia vị.
Trong những quán phá lấu nổi tiếng ở Sài Gòn thì phải kể đến phá lấu cô Thảo trên đường Tôn Đản, Q.4. Quán phá lấu Cô Thảo đã mở bán hơn 15 năm luôn thu hút thực khách gần xa tìm đến thưởng thức. Nước phá lấu ở đây không quá béo được chủ quán nêm nếm vừa vị. Một chén phá lấu gồm có: khăn lông (lá sách), tổ ong (dạ dày bò), phèo (ruột)...

Phá lấu là món ăn rất được ưa chuộng ở Sài Gòn

Ốc lắc cô Mai, Q.Gò Vấp
Đến Sài Gòn mà không ăn ốc thì quả là thiếu sót. Tuy không phải là xứ biển nhưng ốc là món ăn chưa bao giờ hạ nhiệt ở Sài Gòn. Với nhiều cách chế biến mới lạ, độc đáo khiến món ốc trở thành một món ăn hấp dẫn, thu hút thực khách. Nằm trong hẻm 36 trên đường Lê Thị Hồng, Q.Gò Vấp, quán ốc lắc cô Mai được nhiều thực khách ghé đến bởi thực đơn ốc phong phú với cách chế biến đa dạng.
So với các quán ốc ở Sài Gòn thì ốc ở đây không dùng tăm mà dùng cây gai để lấy phần thịt ốc ra. Ốc được xào còn nóng hổi, gia vị nêm nếm vừa miệng chấm với nước mắm gừng. Đặc điểm tạo nên sự hấp dẫn của món ốc ở quán là nước sốt bơ tỏi, vị bơ tỏi béo thơm khi ăn thực khách có thể ăn cùng với bánh mì.Sài Gòn còn vô số những món ăn ngon, lạ miệng và độc đáo.

Ốc chủ yếu nhập từ miền Trung nên có nhiều loại ốc với tên gọi khá xa lạ hoặc hiếm thấy ở Sài Gòn như: ốc đinh, ốc ngựa, ốc mặt trăng,ốc nón… 

Lê Nam

Hãy tiếp tục theo dõi chuyên mục Món Ngon của Báo Thanh Niên để biết thêm những địa điểm hấp dẫn khác nhé!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.