Quán trà sữa với tên món 'không giống ai' của chàng chủ quán giàu nghị lực

28/10/2020 16:52 GMT+7

"Họa mi tóc nâu", "Xoài lăn lộn dòng đời" là tên gọi của các món uống khiến nhiều người tò mò trong thời gian gần đây tại một quán trà sữa trên đường Trần Huy Liệu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Chủ quán trà sữa Nguyễn Thiên Tài Nguyên là một người có khiếm khuyết ở tay ngay từ nhỏ. Anh Tài Nguyên có tình yêu với nghề pha chế các món uống. Sự độc đáo ở quán trà sữa của anh Nguyên không chỉ đến từ hương vị mà còn đến từ tên gọi "chẳng giống ai" của những món uống ở đây.

Nhiều thực khách sẽ không khỏi bật cười bởi sự hóm hỉnh trong tên gọi của các món uống quán của anh Nguyên

Nguyễn Minh Tâm

 Cái menu này thì mình cũng có những ý tưởng riêng cho mình khi mà mình dự định mở quán rồi, chủ yếu là mình tạo điểm nhấn cho quán. Ví dụ như có 1 cái món rất đặc biệt như là "Giải nghiệp", giải nghiệp thì có nghĩa là giải nhiệt. Giải nhiệt trong đó có 2 loại: detox chanh sả và detox bế tắc trong những cái món detox đó có những thành phần hoàn toàn là 100% tự nhiên uống cũng sẽ giải nghiệp được cho khách, anh Nguyễn Thiên Tài Nguyên cho biết.

Giá các món nước ở đây có giá dao động từ 15.000 đến 30.000 đồng/ly

Nguyễn Minh Tâm

Nhiều người gọi quán trà sữa của chàng trai 23 tuổi này là nơi giúp thực khách khi đến uống như được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực bởi câu chuyện giàu nghị lực của chính chủ quán. Công việc pha chế các món uống với anh Nguyên có đôi chút chậm hơn người bình thường, thế nhưng thay vì khó chịu thì sự cảm thông và khâm phục là điều mà nhiều thực khách cảm thấy khi đến đây.

Anh Nguyên đang làm trà sữa cho thực khách

Nguyễn Minh Tâm

“Mình cũng thường đứng 1 mình bán ở đây, lâu lâu có mấy bạn qua phụ. Những cái lúc mà có những cái đơn hàng mười mấy ly hoặc là khách vãng lai tới thì lúc đó mình làm không có kịp, làm chậm hơn những lúc bình thường vì những món bên mình hơi khó một chút nên mình làm nó hơi lâu thì mình cũng thấy ngại cho khách đợi ở ngoài thì họ cảm thấy khó chịu, có khi cũng có nhiều khách chửi, hối làm lẹ lẹ đi hết đèn đỏ rồi kìa hoặc là làm lẹ lẹ trời mưa trời nắng này kia. Sau đó mình cũng ráng tranh thủ làm lẹ lẹ, mình đem ra thì họ thấy mình như vậy thì họ cũng thông cảm cho mình một phần, lần sau họ tới họ cũng thấu hiểu hơn” - Anh Nguyễn Thiên Tài Nguyên chia sẻ.

Khách đang lựa món thức uống tại quán trà sữa của anh Nguyên

Nguyễn Minh Tâm

Quán trà sữa của anh Nguyên nhận được sự quan tâm và yêu thích của nhiều thực khách bởi hương vị mà theo nhiều người nhận xét là vừa ngon vừa lạ.

Thực khách uống trà sữa tại quán

Nguyễn Minh Tâm

Khách hàng quen thuộc của quán, bạn Đặng Hoài Nhật, Q.Gò Vấp, TP.HCM: “Mình ghé quán này từ lúc mới mở đến giờ cũng hay ghé lắm. Ngày hôm nay mình mới uống trà sữa bắp rang, tưởng chừng như món này nó không liên quan gì mấy nhưng mà nếu các bạn uống thử thì cảm thấy nó cũng khá liên quan đấy, ngon. Giá cả cũng hợp với túi tiền sinh viên. Ở quán này thì bạn chủ cũng phục vụ được chứ không phải quá chậm.”

Do hạn chế chỗ ngồi lại trà sữa tại quán anh được nhiều khách đặt mua mang về là chủ yếu

Nguyễn Minh Tâm

"Vạn sự khởi đầu nan" và trường hợp của anh Nguyên cũng không ngoại lệ, trải qua sự khó khăn bỡ ngỡ lúc ban đầu, giờ đây tiệm trà sữa của chàng trai này đã đi vào ổn định nhận được sự yêu thích của thực khách và cả sự yên tâm, niềm hạnh phúc cho những người thân trong gia đình. 

Trà sữa bắp rang bơ ở quán anh Nguyên là món uống được nhiều bạn trẻ Sài Gòn yêu thích trong thời gian gần đây

Nguyễn Minh Tâm

“Có thời gian đỉnh điểm là mình biết luôn, em mình về khóc với mình rất là nhiều là xin vô được cái quán làm 2 đến 3 tháng gì rồi xong sau đó người ta tuyển được người mới đuổi em mình luôn. Bởi vì là người ta không chấp nhận người có khiếm khuyết cơ thể, người ta nói làm ngành dịch vụ phải nhanh nhẹn, phải hoạt bát và hoàn thiện nữa mà em mình lại khiếm khuyết. Em bây giờ mở được quán này mình cũng rất là mừng. Sau khi em mình làm được những điều như hiện tại thì ba và mẹ có lên thăm vài lần, thấy được như vậy rất là cảm động, rất là tin tưởng”. - Chị Cẩm Loan, chị gái chủ quán tâm sự. 

Chủ quán trà sữa anh Nguyễn Thiên Tài Nguyên

Nguyễn Minh Tâm

Quán trà sữa của anh Nguyên mở bán từ 12 giờ đến 24 giờ có khi hết sớm thì anh dọn nghỉ sớm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.