Quán nem nướng 35 năm cực hút khách bởi nồi nước chấm gia truyền

26/02/2021 07:01 GMT+7

Trong số rất nhiều nơi bán món nem nướng tại Nha Trang thì quán nem nướng bà Năm hay nem phần thông tin vẫn luôn là nơi được lòng nhiều người dân địa phương nhất trong suốt 35 năm qua.

Tại Nha Trang bạn có thể dễ dàng tìm ra rất nhiều nơi bán món nem nướng. Thế nhưng, nếu hỏi người dân địa phương đâu là quán nem nướng đáng thử nhất thì cái tên nem nướng Bà Năm hay nem phần Thông Tin luôn có mặt trong danh sách những cái tên được nhắc đến.

Dù có tên là nem nướng Bà Năm thế nhưng người dân Nha Trang vẫn quen gọi quán nem này là nem phần thông tin

Nguyễn Minh Tâm

Hai tên gọi: nem nướng Bà Năm và nem phần Thông Tin cùng để chỉ về một quán nem nướng đã tồn tại suốt 35 năm tại trung tâm của thành phố Nha Trang. Với người dân địa phương thì cái tên nem phần Thông Tin được quen gọi hơn điều đó là vì quán nem này nằm gần Nhà văn hóa thông tin của thành phố.

Chị Trang, con gái của Bà Năm và cũng là người chủ quán hiện tại

Nguyễn Minh Tâm

Đa số khách quen đến quán đều sẽ gọi nem nướng tại đây theo cuốn thay vì theo phần bởi điểm thu hút của quán nem nướng này đến từ những cuốn nem được cuốn sẵn rất chắc tay của chị chủ quán. Nếu lần đầu đến đây bạn sẽ không khỏi bất ngờ với tốc độ cuốn nem của chủ quán, mặc dù nhanh thế nhưng từng cuốn nem vẫn rất gọn gàng, đều nhau và đầy đủ hương vị.

Trung bình mỗi người đến quán thường gọi từ 2 đến 3 cuốn nem

Nguyễn Minh Tâm

“Quán nem nướng này được mẹ của mình (Bà Năm) mở bán, sau này mẹ lớn tuổi nên mình tiếp tục công việc này, tất cả các nguyên liệu từ nem nướng, bánh tráng chiên giòn và đặc biệt là món nước chấm đều do chính tay mình chế biến, dù có mất công sức hơn nhưng như vậy sẽ tạo được nét riêng trong hương vị của món nem tại quán mình”, chị Trang chủ chia sẻ.
Theo nhiều thực khách đã thưởng thức lâu năm tại đây thì điểm khiến cho quán nem nướng này được lòng nhiều người dân Nha Trang đến vậy chính là nhờ nồi nước chấm gia truyền của quán. Hương vị xuất sắc của món nước chấm này có từ thời Bà Năm còn trực tiếp ngồi bán và được giữ trọn vẹn cho đến nay.

Nước chấm được xem là điểm khiến nhiều thực khách phải thường xuyên ghé đến quán nem này

Nguyễn Minh Tâm

Quán nem nướng Bà Năm nằm gói gọn trong không gian chưa đến 10 mét vuông, những chiếc bàn được đặt ngay phía trước quán. Dù có diện tích nhỏ hơn những hàng quán xung quanh thế nhưng việc tìm thấy quán nem này đối với những thực khách lần đầu đến lại khá dễ dàng : “ Cứ đi đến vòng xoay tượng đài chiến thắng, thấy quán ăn nào đông khách nhất thì đó chính là quán nem nướng Bà Năm”.

Ngoài nem nướng cuốn sẵn thì tại quán vẫn có nem theo phần để thực khách tự tay cuốn và thưởng thức

Nguyễn Minh Tâm

Ngoài nem nướng thì món chả lụa gói lá hay nem chua nướng chấm với tương ớt cay cay, sền sệt cũng được nhiều thực khách đánh giá là rất đáng thử.

Thực khách có thể ăn thêm chả và đặc biệt là món nem chua nướng rất hấp dẫn

Nguyễn Minh Tâm

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.