Ngon TV, kênh ẩm thực giúp nhiều quán ăn phát tài

Phan Giang
Phan Giang
19/12/2019 17:35 GMT+7

Không chỉ giúp các hàng quán tăng lượng khách, tăng doanh thu… mà chương trình 360 Độ Ngon thuộc kênh Ngon TV của Báo Thanh Niên còn truyền tải đi những thông điệp, những câu chuyện thú vị đằng sau những món ngon.

Ngon TV, không chỉ là đồ ăn
Sau gần một năm đăng tải video Ăn thả ga ở phố ốc chảo đồng giá 30 ngàn trên kênh YouTube Ngon TV, quán Châu Ốc Xào đã có sự thay đổi rất nhiều.
Vừa gặp ê kíp, chị Bùi Thị Hạnh Châu, chủ quán Châu Ốc Xào (533 Phạm Văn Đồng, Quận Bình Thạnh, TP.HCM), vui vẻ giới thiệu những cái mới của quán: “Sau khi Báo Thanh Niên đến ghi hình thì khách bắt đầu đông dần, đỉnh điểm có ngày bán chỉ mới 2 tiếng đồng hồ là hết sạch trơn đồ luôn. Doanh thu tăng lên quán cũng mạnh tay làm rộng hơn, mở thêm phần không gian trên lầu, và thực đơn cũng đa dạng hơn chắc lên đến 30 món để cho thực khách đổi vị”.
Sau khi dẫn mọi người đi tham quan một vòng, chị Châu không quên khoe cho chúng tôi xem các video được những người nổi tiếng ghé ăn.

Quán Châu Ốc Xào giờ có nhiều bảng hiệu hoành tráng hơn, mặt bằng được mở rộng thêm một tầng và món ăn tăng lên hơn 30 món

Phan Giang

Giá các món mới trong thực đơn được tính theo thời giá, riêng ốc chảo vẫn đồng giá 30.000 đồng như trước

Phan Giang

Chủ quán còn đầu tư trang trí cho gian hàng ốc trông bắt mắt hơn

Phan Giang

Lượng khách tăng lên 3-4 lần

Phan Giang

Không chỉ quán Châu Ốc Xào mà Củ Nghệ Quán chuyên món lươn đồng (730/7 Lê Đức Thọ, Quận Gò Vấp,TP.HCM) cũng trông khang trang hơn xưa.
Anh Nguyễn Ngọc Thiết, chủ quán, vui vẻ: “Ngày mở quán hầu như bán cho khách quen nên nấu ít lắm, khi Ngon TV đến quay hình thì nó khác hẳn, chỉ một tuần sau khách bỗng đông và duy trì cho đến bây giờ. Lượng khách phải tăng gấp 3 lần so với trước đặc biệt là sáng cuối tuần là đông lắm, khách đến không có chỗ ngồi phải đứng đợi. Có điều đông khách mấy đi chăng nữa vẫn không bằng cảm giác khi thấy thực khách ăn hết thức ăn trong tô, đối với người nấu mà nói cảm giác rất khó tả”.
Việc bán đắt hàng, đông khách là tín hiệu tốt đối các hàng quán nhưng đôi khi niềm vui của những người “đầu bếp” chỉ là nhìn khách thích món ăn mình làm.

Quán lươn đồng củ nghệ giờ khang trang hơn, làm rộng rã hơn, quán chuyển xuống địa điểm mới cách địa điểm Ngon TV từng ghi hình khoảng 5m

Phan Giang

Còn một câu chuyện khác đến từ quán Chè bưởi mẹ Siêu Nhân trên đường Chu Văn An, Quận Bình Thạnh. Nếu nói là quán bán đắt hàng thu nhập khủng thì không phải, niềm vui của chủ quán đó là việc cậu con trai 8 tuổi bị bệnh về não đã biết đi.
Chị Lương Thị Nhi rưng rưng: “Tôi nghỉ việc để đi bán chè chủ yếu là nhằm dành nhiều thời gian cho con hơn. Việc giúp bé phát triển trí não bình thường là một việc khó ấy vậy mà kỳ tích đã đến. Nhờ có chương trình 360 Độ Ngon là kênh đầu tiên truyền tải câu chuyện của 2 mẹ con Siêu Nhân nên rất nhiều người đồng cảm, tới ủng hộ, chia sẻ, động viên, giúp đỡ nên tôi có thêm động lực rất nhiều. Bán chè tăng thu nhập và có thêm nhiều sự giúp đỡ của mọi người mà giờ đây bé đã biết đi, một số vận động và ngôn ngữ của bé cũng đã có sự phát triển tuy không nhiều nhưng tôi vui lắm”.
Nghe tin chị thông báo qua điện thoại về tình hình con chị mà những người thực hiện chương trình ai nấy đều xúc động. Đằng sau món ăn là những câu chuyện cảm động và hơn hết khi câu chuyện được truyền đi nó nhận về được phản hồi tích cực từ chính khán giả.
Uy tín, chất lượng, Ngon TV là sự lựa chọn đáng tin cậy
Sau hơn 2 năm ra mắt kênh Ngon TV của Báo Thanh Niên, đội ngũ thực hiện luôn đem đến cho khán giả những góc nhìn chân thực của các quán ăn, món ăn trên mọi miền đất nước. Không đơn thuần chỉ là review về món ngon mà kênh còn mang đến những thông tin mới mẻ về văn hóa, phong tục và những câu chuyện thú vị đằng sau những món ngon.

Gia đình nhà "siêu nhân" chia sẻ niềm vui với mọi người bằng bữa tiệc chè bưởi miễn phí nhân dịp bé biết đi

Phan Giang

Cậu bé bị bệnh về não nay đã có nhưng chuyển biến tích cực, không những đi được mà bé còn có những phát triển về cử động và ngôn ngữ

Phan Giang

Sau khi review nhiều chủ quán trở thành fan của Mc Bảo Bảo

Phan Giang

Đến thời điểm hiện tại Ngon TV đã có hơn 150.000 lượt đăng ký và đã nhận được nút bạc từ YouTube. Những khán giả đồng hành cùng kênh không chỉ là fan mà còn là những “thành viên” kiểm định chất lượng sản phẩm của kênh tạo ra.
“Có nhiều khách tới đây và nói xem Ngon TV và đến, có khách tận tỉnh Bình Dương cũng chạy lên đây ăn thử, ăn xong còn mua rất nhiều phần mang về”, anh Quách Thanh Ngân, cùng là chủ quán Châu Ốc Xào, kể lại.
Không chỉ có khách mà chính những chủ quán được kênh đến ghi hình bỗng chốc cũng trở thành “fan cứng” của kênh. “Tôi ngày nào cũng lên xem, thấy món nào mới mới là đi ăn thử ngay. Nói thật ra gặp Mc Bảo Bảo xong rồi thành fan của chương trình. Thích xem Bảo Bảo dẫn lắm”, anh Nguyễn Ngọc Thiết chia sẻ.
Hơn 2 năm từ ngày chúng tôi tạo kênh cho đến hiện tại có rất nhiều khán giả bình luận góp ý. Với những người thực hiện chương trình thì những bình luận này đã giúp cho chương trình ngày càng hoàn thiện hơn về nội dung và hình ảnh cũng như cách tiếp cận khán giả gần gũi nhất.
Ngon TV đã lên kế hoạch cho những chương trình hấp dẫn sắp tới. Mời các bạn tiếp tục yêu thương và đồng hành cùng chúng tôi nhé!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.