Nem bò nướng sả, trả 200 triệu chủ quán cũng không bán công thức

04/10/2020 09:45 GMT+7

Giữa vô vàn những món ăn hấp dẫn ở chợ Hồ Thị Kỷ, Q. 10, TP.HCM, món nem bò nướng sả tại quán anh Lê Quang Lâm vẫn tạo nên sức hút riêng nhờ công thức gia truyền.

Một cây nem bò nướng sả tại quán anh Lâm có giá là 10.000 đồng

Nguyễn Minh Tâm

“Tôi bán được 5 năm rồi. Gốc là tôi ở đây còn vợ tôi ở miền Tây, ở Cần Thơ. Hồi xưa món này người ta chỉ làm trong đám cưới, đám hỏi, hay làm để ăn thôi. Lúc đó nó làm công phu lắm có nhiều người mới làm được. Sau này tôi lên đây thấy phố ẩm thực này chưa có cái món này, rồi tôi mới làm thử. Bán thấy được, ai cũng khen ngon nên tôi làm tôi bán luôn”, anh Quang Lâm - chủ quán nem bò nướng sả - chia sẻ. 

Một số bạn trẻ đang ngồi thưởng thức nem bò nướng sả tại quán anh Lâm

Nguyễn Minh Tâm

Để chuẩn bị cho buổi chiều mở bán, anh Lâm cùng gia đình phải chuẩn bị từ sáng sớm. Không giống như những chỗ khác, nem nướng tại quán anh Lâm được chế biến từ thịt bò nên có độ thơm ngậy, thịt dai và chắc hơn.

Nem bò nướng sả trên bếp than tạo nên hương vị đặc trưng riêng.

Nguyễn Minh Tâm

Thịt quết nhuyễn và ướp cùng với các loại gia vị, sau đó bọc bên ngoài cây sả rồi cho vào lò nướng sơ cho chín. Đến khi khách gọi, chủ quán đặt những cây nem lên bếp than nướng để làm dậy mùi thơm.

Rau muống ngâm chua và rau răm ăn kèm với nem bò

Nguyễn Minh Tâm

Mùi nem bò nướng hoà quyện với mùi thơm của sả lan toả khắp cả khu chợ dễ khiến nhiều người phải cảm thấy đói bụng. Nem bò nướng sả ở đây được chấm cùng với tương ớt, nước sốt đặc trưng của quán và có rau muống ngâm chua ăn kèm.

Phần nước sốt ăn cùng với nem bò cũng do nhà chủ quán tự làm.

Nguyễn Minh Tâm

Một cây nem bò nướng sả với phần thịt đầy đặn hấp dẫn có giá 10.000 đồng. Đa phần thực khách khi đến quán thường gọi 10 cây trở lên mang về để ăn cùng gia đình hoặc bạn bè.
“Cái này mua là ít nè, có bữa mua mười mấy cây. Về có ở đây có 2 tháng mấy mà ăn nhiều lần rồi. Muốn mua nhiều mang đi mà ở đây dọn trễ quá chừng luôn.” Cô Tuyết Nga, Q.10, TP.HCM chia sẻ.

Anh Quang Lâm - chủ quán nem bò nướng sả

Nguyễn Minh Tâm

Nằm trong khu chợ hẹp nên không gian tương đối nhỏ, thế nhưng quán của anh Lâm vẫn có đông thực khách đến ngồi lại ăn hoặc mua mang về. Anh Lâm cho biết, có những buổi tối người đến xếp hàng mua nem đông nên anh phải đứng nướng liên tục không ngơi nghỉ.

Vì không gian quán khá nhỏ nên món nem bò nướng sả ở đây chủ yếu là thực khách mua mang đi nhiều hơn là ngồi tại quán.

Nguyễn Minh Tâm

Anh Lâm chia sẻ, có những người từ nước ngoài về hỏi mua công thức món nem bò nướng sả với mức giá lên tới 200 triệu nhưng anh tuyệt đối không bán.
 

Chủ quán dùng cây sả để làm tăng độ thơm và hấp dẫn khi nướng nem bò.

Nguyễn Minh Tâm

Nem bò nướng sả tại quán của anh Lâm nằm trong chợ Hồ Thị Kỷ mở bán từ 13 giờ đến 22 giờ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.