Món bò kho với công thức bí truyền hơn 60 năm tại Sài Gòn

Hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món bò kho nấu theo công thức được gìn giữ qua ba thế hệ hơn 60 năm tại quán bò kho Tròn khiến không ít thực khách đi từ ngỡ ngàng đến mê mẩn.

Bò kho được xem là món ăn ưa thích của rất nhiều thực khách tại Sài Gòn, đặc biệt là vào buổi sáng. Không có quá nhiều sự biến tấu, thế nhưng công thức để nấu bò kho tại mỗi quán lại được xem là một bí quyết riêng và không hề giống nhau. Có nơi bò kho khá loãng, có nơi thì đậm đà, ngay cả phần thịt bò để nấu bò kho cũng khác nhau.

Món bò kho tại quán bò kho Tròn được nhiều thực khách đánh giá là chuẩn vị

Nguyễn Minh Tâm

Dân đầu bếp thường có câu “nghề dạy nghề”. Thật vậy, đôi khi chính sự tích lũy kinh nghiệm nấu nướng qua thời gian sẽ khiến tay nghề và hương vị món ăn họ làm ra ngày một hấp dẫn. Câu chuyện về công thức nấu bò kho được gìn giữ hơn 60 năm, qua ba thế hệ tại quán bò kho Tròn trên đường Trường Sa, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh là một ví dụ.
Chị Thi chủ quán bò kho này cho biết: “Công thức nấu bò kho này đã có hơn 60 năm, từ đời bà của mình. Khi đó bà bán ở khu vực gần chợ Bến Thành, sau này có thời gian bà không bán nữa nhưng công thức để nấu món bò kho vẫn luôn được bà gìn giữ và truyền lại. Chính vì có sự đam mê với món bò kho và cũng như thấy rằng từ công thức của bà cho ra món bò kho rất hấp dẫn nên mình quyết định mở quán và kinh doanh”.
Theo đánh giá của thực khách, đặc biệt là các vị khách lớn tuổi, hương vị bò kho tại quán bò kho Tròn rất chuẩn, ở thời điểm hiện tại rất khó để tìm được quán nào có được hương vị như vậy ở Sài Gòn.

Món bò kho tại quán không chỉ thu hút người trẻ mà còn được lòng các vị khách lớn tuổi

Nguyễn Minh Tâm

Ngoài việc giữ nguyên công thức bò kho xuất sắc của bà mình, chị Thi đã khéo léo bắt kịp xu hướng thưởng thức ẩm thực hiện nay khi sử dụng phần thịt trong món bò kho tại quán mình là phần bắp bò. Ưu điểm của bắp bò chính là phần thịt mềm, ít mỡ, không quá dai cũng như mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

Phần bắp hoa hấp dẫn trrong món bò kho tại quán

Nguyễn Minh Tâm

Phần cà rốt sẽ được phục vụ thêm miễn phí

Nguyễn Minh Tâm

Theo nhiều thực khách, để cảm nhận trọn vẹn sự hấp dẫn của món bò kho tại đây, bạn nên gọi cho mình tô đặc biệt với điểm nhấn là phần bắp hoa bò, phần thịt với lớp gân mỏng nên khi ăn khá giòn, thớ thịt nhỏ, săn vô cùng hấp dẫn.

Bánh mì, mì gói, mì tươi, hủ tiếu dai và mềm là những món bạn có thể chọn để ăn cùng với bò kho

Nguyễn Minh Tâm

Ngoài bắp bò thì gân bò tại đây cũng được nhiều thực khách ưa chuộng

Nguyễn Minh Tâm

Một ưu điểm của quán bò kho Tròn chính là không gian quán, với cách bài trí gọn gàng, sắp xếp và vệ sinh rất sạch sẽ mang lại thiện cảm cho thực khách đến quán. Bước vào bên trong, bạn sẽ cảm nhận được sự giao thoa giữa truyền thống đến từ hương vị món ăn và hiện đại đến từ phong cách bài trí của quán.
Quán có địa chỉ nằm trên đường Trường Sa, vị trí vô cùng lí tưởng để thực khách vừa thưởng thức món ăn vừa cảm nhận không khí mát mẻ, thoáng đãng.

Quán cũng phục vụ nước uống, sẽ tiết kiệm hơn nếu bạn chọn phần ăn bao gồm nước thay vì gọi riêng

Nguyễn Minh Tâm

Quán bò kho Tròn bán vào hai khung giờ trong ngày, sáng từ 6 giờ đến 14 giờ và chiều từ 16 giờ đến 21 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.