Món bánh mì tuổi thơ 'hiếm có khó tìm' giữa Sài Gòn“

03/04/2021 07:13 GMT+7

Ít ai biết rằng xe bánh mì sandwich với các loại nhân quen thuộc như bơ đậu phộng, sữa dâu, bơ sữa đường hay cadé này lại có tuổi đời gần 16 năm. Hơn hết, nó đã trở thành một phần ký ức của rất nhiều thế hệ học sinh lớn lên ở Sài thành.

Chỉ với sandwich và những nguyên liệu quen thuộc như dâu, sữa, đường, cadé hay bơ đậu phộng, nhưng bằng sự yêu thích và mày mò học hỏi của mình, cô Mỹ Anh đã tự chế biến ra món bánh mì không chỉ ngon, độc đáo mà còn trở thành một phần ký ức của tuổi thơ. Cái tên “Bánh mì tuổi thơ” cũng theo đó ra đời, trở thành thương hiệu độc quyền của xe bánh mì sandwich “hiếm có khó tìm” giữa lòng thành phố.

Khách hàng của xe Bánh mì tuổi thơ đa dạng ở mọi lứa tuổi

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Nhưng dễ bắt gặp nhất chính là hình ảnh của những cô, cậu học sinh

ẢNH: NGÔ YẾN

Xe bánh mì Mỹ Anh bán tất cả 4 loại nhân, gồm sữa dâu, bơ sữa đường, bơ đậu phộng và cadé, mỗi cặp bánh mì đều được bán với giá 10.000 đồng.

Xe bánh mì có tổng cộng 4 loại nhân. Mỗi cặp bánh mì được bán với giá 10.000 đồng

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Xe bánh mì này không chỉ đặc biệt ở chỗ suốt mười mấy năm, bà Mỹ Anh chỉ lấy bánh duy nhất ở một nơi, mà còn gây ấn tượng bằng việc nướng từng lát bánh sandwich trên bếp than hồng. Mục đích để bánh vừa có độ nóng, giòn và xốp, vừa tạo được mùi thơm đậm đà hơn hẳn những lát bánh không.
Chia sẻ về bí quyết làm nên sự độc đáo của xe bánh của mình, cô Mỹ Anh cho biết: “Nếu mà không nướng mình ăn 2 cặp nó sẽ ngán. Mình nướng rồi mình ăn có thể là 4 - 5 cặp cũng ok, cũng rất là ngon không có ngán. Tại vì ăn tiền cái bánh xốp, giòn, rất là thơm. Thêm nữa là từ lúc bán đến bây giờ tôi không có đi tiệm khác mua. Bánh của tiệm khác làm nó không được ngon, một là không thơm, hai là nướng ra cái bánh mì nó không xốp, bị dai dai, cứng cứng, cho nên tôi không lấy những nơi đó. Trừ ra chỗ này có công việc, nó nghỉ thì mình cũng nghỉ theo chứ không lấy nơi khác”.

Từng lát bánh mì sandwich luôn được nướng trên đỏ lửa nên vừa đạt đủ độ nóng, giòn, thơm, béo, vừa gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Là một “mối ruột” của quán do trưa nào cũng ghé mua ăn, bạn Thanh Thảo (Q.11, TP.HCM) chia sẻ: “Mình thích ăn nhất là bánh mì bơ sữa đường. Nó ngon, mặn mặn chứ không có quá béo. Món này không dễ kiếm, ít khi thấy cái xe như vậy lắm. Riêng cô thì rất dễ thương, chiều lòng khách, hay tư vấn những cái món ngon cho khách nữa.
Vì tuổi đã cao, tay chân hiện không còn linh hoạt nên bà Mỹ Anh chỉ bán từ thứ 2 đến thứ 7, nghỉ ngày chủ nhật. Mỗi ngày, bà bắt đầu bán từ 10 giờ 30 phút cho đến khi hết số bánh đã lấy trong ngày. Bà cho biết, mỗi ngày bán trung bình hơn 20 bịch bánh mì. Số tiền kiếm được đủ để bà trang trải tiền thuê trọ cũng như thuốc thang cho căn bệnh đau nhức do thường xuyên phải đứng nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.