Mì khô trứng non lòng đào “ông bà Tỵ” gây thương nhớ suốt 30 năm

14/06/2020 10:09 GMT+7

Mở bán được 30 năm, quán mì khô trứng non lòng đào của ông bà Tỵ nằm trong hẻm đường Trương Định, Q.3, TP.HCM lúc nào cũng đông nghịt khách đến ăn.

Các nguyên liệu của quán ông bà Tỵ được chuẩn bị tươi mới mỗi ngày. 6 giờ sáng ông bà Tỵ từ nhà ở Tân Kỳ Tân Quý chở nhau xuống chợ Tân Hương mua đồ về bán. Bà Tỵ nấu nồi nước lèo, sơ chế nguyên liệu. Ông Tỵ phụ bà dọn dẹp bàn ghế và mở cửa đón khách. Loại mì ở quán ông bà Tỵ là loại mì gói chứ không phải mì trứng.
Bà Tỵ chia sẻ, thực khách đến quán gọi món mì khô trứng non lòng đào đa số là các bạn trẻ, còn người lớn hơn họ lại thích ăn miến, bún...

Ngoài món mì khô trứng non lòng đào, bà Tỵ còn có bán miến, nui, bánh canh, hủ tiếu, bún

Nguyễn Minh Tâm

Một tô mì khô ở đây có đầy đủ thịt gà, mề gà, tim, gan, phèo, cuống họng, trứng non lòng đào thơm béo và chén nước lèo có gà xé ăn kèm. Phần nước lèo được bà Tỵ hầm từ xương gà nên khi ăn có vị ngọt thanh.
Món mì khô trứng lòng đào ở quán bà Tỵ được ăn kèm với các loại rau sống, giá. Phần nước sốt thịt băm được xem là bí quyết khiến món mì trộn trở nên thu hút nhiều thực khách ghé quán bà Tỵ thưởng thức.
 

Thực khách đến đây không chỉ bị hấp dẫn bởi hương vị của những món ăn ở đây mà còn là sự vui vẻ, nhiệt tình của ông bà Tỵ.

Nguyễn Minh Tâm

Tuy ông bà thường cãi nhau do khách đông, có lúc làm không kịp nhưng không giận nhau lâu được. Bởi sợi dây gắn kết vợ chồng ông bà suốt mấy mươi năm cũng đủ để người này hiểu rằng người kia không có ý muốn tranh cãi với mình, tất cả chỉ là để phục vụ thực khách tốt hơn.

Ngoài mì khô, bà Tỵ còn bán miến, nui, bánh canh, hủ tiếu, bún.

Nguyễn Minh Tâm

Quán mì trộn trứng non lòng đào của ông bà Tỵ nằm trong hẻm số 98 trên đường Trương Định, Q.3, TP.HCM. Giờ mở bán 10 giờ 30 phút đến 15 giờ 30 phút.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.