Lạ lùng bánh bột khoai môn trứng bắc thảo “của hiếm” ở Sài Gòn

25/03/2020 09:49 GMT+7

Bánh bột khoai môn trứng bắc thảo ở hẻm 7 đường Trần Đình Trọng, Q.11 bán gần 20 năm ở Sài Gòn. Đây là món bánh bột phá cách vừa lạ miệng lại bình dân được nhiều người yêu thích.

Chế biến theo kiểu bánh bột của người Hoa nhưng quán lại có chút phá cách trong khâu trộn bột và kết hợp ăn cùng trứng bắc thảo, cho ra món bánh bột khoai môn trứng bắc thảo ngon lạ.

Bánh bột khoai môn sẽ ăn cùng nước tương pha giấm. Phần nhân sẽ có tôm thịt và trứng bắc thảo

Phan Giang

“Ngày xưa đi ăn món bánh bột về rồi tự mày mò làm theo, dần dần rồi làm ngon lên thôi chứ không học nghề ở đâu cả. Bột gạo trộn với bột khoai môn nên bánh có độ dẻo, mịn, bùi bùi và thơm. Món này cực nhất khâu đổ bột, khâu này phải tỉ mỉ và kiên trì đợi chứ không làm nhanh được. Do quán còn bán cả bún bò, bún riêu, canh bún nên trong ngày nhà tui chỉ làm khoảng 7 xửng bánh bán thêm thôi”, chị Phương chủ quán chia sẻ.

Đây là món ăn phá cách của bánh bột người Hoa

Phan Giang

Trứng bắc thảo cũng do chính quán tự làm nên hương vị cũng có nét đặc trưng riêng, vỏ ngoài của trứng có độ dai dai, lòng đỏ dẻo béo khi kết hợp cùng bánh bột ăn khá lạ miệng

Phan Giang

Bánh bột khoai môn sẽ ăn kèm nhân tôm thịt và trứng bắc thảo. Trứng bắc thảo có lẽ là điểm nhấn của món ăn. Bột dẻo thơm nhưng độ béo không nhiều chính vì vậy khi kết hợp cùng trứng bắc thảo bánh bột được tăng thêm hương vị.

Ngoài bánh bột quán còn có bún riêu, canh bún và bún bò

Phan Giang

Quán bán ngay đầu hẻm 7 đường Trịnh Đình Trọng, quán mở bán từ 11 giờ trưa cho đến chiều tối

Phan Giang

Giá của mỗi phần bánh bột khoai môn trứng bắc thảo là 15.000 đồng, đây là mức giá vô cùng bình dân và được nhận xét là rẻ so với nhiều nơi khác ở Sài Gòn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.