Khám phá bún thịt nướng hương vị Đà Nẵng ngay tại Sài Gòn

05/09/2020 10:56 GMT+7

Bún thịt nướng ở Sài Gòn thì vô cùng đa dạng, nhưng để tìm được quán chuẩn vị Đà Nẵng với phần thịt nướng thơm lừng ăn cùng nước sốt đậu phộng béo bùi thì thật không dễ dàng.

Nằm ở khu vực sầm uất gần sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, quán bún của anh Hoàng Minh Hùng gây ấn tượng với thực khách bởi món bún thịt nướng phong cách Đà Nẵng ít nơi nào có.
 

Giá một tô bún thịt nướng đặc biệt ở đây có giá 40.000 đồng

Nguyễn Minh Tâm

“Thực ra mình rất thích ăn những món ngon ở miền Trung, đặc biệt là món bún thịt nướng. Món bún thịt nướng do chính tay mẹ mình làm. Mình thấy mẹ mình làm bún thịt nướng này nó rất đặc biệt và nó rất là ngon nên mình muốn đưa món bún thịt nướng này có mặt tại Sài Gòn”, anh Hoàng Minh Hùng, chủ quán, chia sẻ

Nem lụi cũng do quán tự  làm để ăn cùng với món bún thịt nướng 

Nguyễn Minh Tâm

Không giống món bún chả ở miền Bắc, hay bún thịt nướng ở miền Nam được ăn cùng nước mắm, bún thịt nướng Đà Nẵng phải ăn kèm với một loại nước sốt đặc biệt được chế biến cầu kỳ từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau.
 

Bánh tráng chiên giòn giòn được ăn cùng với món bún thịt nướng

Nguyễn Minh Tâm

Nước sốt tại quán được nấu theo công thức gia truyền gồm gan heo, thịt xay, tương đậu và các nguyên liệu khác. Phần nước sốt đậu đặc sánh vừa bùi vừa béo, kết hợp cùng thịt nướng thơm phức tạo nên tô bún với hương vị vô cùng đậm đà. Đặc biệt, nước sốt ở đây luôn được giữ ấm nên khi chan vào bún sẽ thấm vị hơn.
Bên cạnh nước sốt, thịt nướng được chủ quán ướp cùng với sả và mật ong để tạo độ mềm và thơm cho thịt. Khi nướng thịt trên bếp than tạo nên hương vị hấp dẫn.

Phần nước sốt đậu được xem là bí quyết khiến món bún thịt nướng hấp dẫn nhiều thực khách tìm đến thưởng thức

Nguyễn Minh Tâm

Một tô bún thịt nướng đặc biệt ở đây có giá 40.000 đồng, có đầy đủ bún, thịt nướng vàng ươm nóng hổi, một cây nem lụi thêm một ít sốt rưới lên ăn mới chuẩn vị. Món bún thịt nướng ở đây ăn kèm với bánh tráng chiên giòn rụm, dưa, rau sống xắt sợi, đồ chua. Ngoài ra, trên mỗi bàn ăn đều có những nguyên liệu ăn kèm đặc trưng của miền Trung như ớt xiêm xanh, tỏi củ và đặc biệt là tương ớt rim. Theo chủ quán chia sẻ món bún thịt nướng khi chế biến có gia giảm nguyên liệu để phù hợp với khẩu vị của người Sài Gòn.

Thực khách thưởng thức món bún thịt nướng ở quán anh Minh Hùng

Nguyễn Minh Tâm

“Thật ra thì mình ở ngoài Hà Nội thì mình đã ăn thử bún Hà Nội rất là nhiều nhưng mà khi về tới Sài Gòn khi mà ăn bún ở khu vực quanh đây thì mình thấy bún thịt nướng này có một cái rất là đặc biệt mặc dù bán ở Sài Gòn mang đậm chất miền Trung ngoài Đà Nẵng. Mình thấy ăn rất là ngon, thú vị. Thịt nướng này khác ở Hà Nội rất là nhiều ở đây rất là béo thơm ăn có chút vừng bên trên. Với giá 35.000 đồng một tô thì mặt bằng như thế này thì mình thấy rất là hợp lý.”, anh Quốc Hướng, Q. Tân Bình, TP.HCM chia sẻ

Để thịt nướng thơm và thấm vị thì anh Minh Hùng đã ướp cùng với sả và mật ong để tạo độ mềm và thơm cho thịt

Nguyễn Minh Tâm

Quán bún thịt nướng anh Hùng mở bán từ 9 giờ đến 22 giờ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.