Hướng dẫn làm món ngon tăng sức đề kháng mùa dịch Covid-19 - Bò xào ngũ sắc

Thái Trọng
Thái Trọng
12/04/2020 10:01 GMT+7

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cửa hàng ăn uống đều phải đóng cửa ngừng kinh doanh để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh đã tạo ra nhiều bất tiện cho người dân. Series hướng dẫn nấu ăn mùa dịch của Báo Thanh Niên phần nào giúp quý vị có thêm nhiều lựa chọn cho việc nấu ăn mùa dịch tại nhà.

Hướng dẫn nấu ăn mùa dịch với món "Bò xào ngũ sắc". Đây không chỉ là món ăn dễ làm, ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng, nâng cao sức đề kháng cho các thành viên trong gia đình nhất là trong thời gian dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. 

Thành phẩm món bò xào ngũ sắc với 5 màu chính được tạo nên từ thịt bò và các loại rau củ xào cùng. Ảnh: Thái Trọng

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho 3 người ăn:

- Thịt bò: 3 lạng (các bạn nhớ chọn phần thịt thăn để phù hợp với món xào nhất)

- Súp lơ xanh: 150 gram

- Cà chua: 50gram

- Ớt chuông vàng: 150 gram

- Ớt chuông xanh: 150gram

- Cà rốt: 1 củ

- Rau mùi (ngò), hành lá: 10 gram

- Tỏi khô: 5gram

- Hành khô: 5gram

- Gia vị gồm: hạt nêm, nước mắm ngon, hạt tiêu, mỳ chính, dầu hào và đường.

Tất cả các nguyên liệu trên đều rất dễ mua ngoài chợ truyền thống hoặc các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Tuỳ từng địa điểm mà chi phí để mua nguyên liệu cho món ăn này dao động trong khoảng từ 80.000 đến 110.000 đồng.

Đến phần thực hiện các bạn nhé.

Đầu tiên, thịt bò mua về các bạn rửa sạch rùi rửa lại bằng nước muối có pha gừng đập dập cho hết mùi gây khó chịu của thịt, sau đó vớt thịt bò ra, để ráo nước. Tiếp theo thái mỏng dọc theo thớ của miếng thịt để khi ăn không bị dai, rồi ướp với 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa nước mắm ngon, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa mì chính, 1 thìa bột nêm khoảng 5 - 10 phút để gia vị ngấm vào thịt.

Xắt thịt bò thật mỏng và dọc theo thớ nhé các bạn. Ảnh: Thái Trọng

Trong lúc chờ đợi thịt ngấm chúng mình cùng đi sơ chế các loại rau củ xào kèm nhé: Cà rốt, ớt chuông vàng, ớt chuông xanh, hành tây, cà chua các bạn rửa sạch thái miếng vừa ăn nhé. 

Do trong các loại rau củ xào cùng có cà rốt và súp lơ xanh là lâu chín hơn, vì vậy để có độ chín đồng đều khi xào món này, các bạn hãy nhớ chần qua hai loại rau củ này trong nước sôi lửa to khoảng từ 2 - 3 phút trước khi bỏ vào chảo xào nhé. 

Chán qua cà rốt và súp lơ xanh thật nhanh trong nước sôi lửa to nhé các bạn ơi. Ảnh: Thái Trọng

Tiếp tục cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, trút tỏi vào phi thơm. Các bạn trút phần cà chua, ớt chuông xanh, ớt chuông vàng vào đảo đều trước, sau đó khoảng 2 phút thì cho thêm cà rốt và súp lơ đã chần qua từ trước vào xào cùng. Và cuối cùng là bỏ thịt bò vào hỗ hợp và đảo đều, nêm thêm gia vị cho vừa ăn rồi trình bày ra đĩa. 

Xào rau củ trước đã này, nhanh tay đảo đều để không phần nào bị xém nhé. Ảnh: Thái Trọng

Rau củ chín rồi, bỏ thịt bò vào cùng rồi đảo đều tay và nêm gia vị vừa ăn thôi. Ảnh: Thái Trọng

Mình đã vừa hướng dẫn xong các bạn món thịt bò xào ngũ sắc rùi đấy. Thật đơn giản và rất tiên lợi phải không nào? Thịt bò mềm, súp lơ xanh giòn giòn, ớt chuông xanh, ớt chuông vàng thì thật nồng nồng, cà rốt và cà chua thì ngọt ngọt. Món ăn này sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình đấy các bạn ạ!

 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.