Gánh cao lầu có “nội thất” xịn nhất Hội An

11/02/2020 13:47 GMT+7

Gánh cao lầu dì Hát ở trước cổng trường Nguyễn Duy Hiệu là địa điểm quen thuộc của người dân phố cổ Hội An. Đây là gánh cao lầu duy nhất còn lưu giữ lại “nội thất” từ năm 1975 đến nay. Gọi là nội thất nhưng thực ra bàn là những chiếc đòn.

Theo dì Hát kể, ngày xưa dì gánh mì quảng, cao lầu đi khắp phố Hội, ai ăn thì mới dừng lại. Bên cạnh quang gánh kẹp theo những chiếc đòn nhỏ để khách ngồi ăn. Sau này khi đã có tuổi không thể gánh được nữa dì ngồi lại một điểm bán để du khách dễ tìm.

Dì Hát kể mình bán mì quảng, cao lầu từ khi còn trẻ đến bây giờ đã được 50 năm

Phan Giang

Ngày trước dì gánh mì đi khắp các con hẻm của phố cổ để bán, kẹp bên quang gánh là mấy chiếc đòn nhỏ cho khách ngồi

Phan Giang

“Tui ăn ở gánh mì của dì Hát từ nhỏ tới giờ. Tui mê nhất mì quảng của dì, nước nó đậm đà lắm. Cao lầu cũng ngon nữa. Dì bán từ chiều tới tối, thời đi học thì chiều về đói bụng ghé ăn, giờ thì đi làm về đêm đêm đói lại ghé,” anh Huỳnh Kim Long (thực khách) kể lại.
“Thời trước thì gánh mì bán dạo, sau đó bán ở góc đường Bạch Đằng, 4 – 5 năm nay mới bán ở góc cổng trường Nguyễn Duy Hiệu đường Phan Châu Trinh này. Tui chỉ nấu một nồi vậy thôi, số lượng nấu có hạn bán hết thì nghỉ chứ không làm dư. Giờ đã 70 tuổi không có sức làm nhiều,” bà Lê Thị hát chia sẻ.

Giá của mì quảng và cao lầu ở đây dao động từ 20.000 - 35.000 đồng

Phan Giang

Khi ăn mì quảng hay cao lầu gia vị ăn kèm không thể thiếu là hành ngâm chua và tương ớt Quảng

Phan Giang

Kể thêm về bàn ghế, dì Hát cho biết: “Ngày xưa chỉ là vài chiếc đòn nhưng từ khi ngồi lại một nơi để bán lại có cả khách nước ngoài tới ăn. Khách nước ngoài thì không quen cầm tô lên ăn nên tui sắm thêm mấy băng ghế làm bàn”.
Cách bài trí bàn ghế nhỏ xinh lạ mắt và rất thu hút. Nhiều thực khách nhận xét gánh mì của dì có chút hoài cổ và tôn thêm nét đẹp bình dị cho phố cổ.

Gánh mì đông khách nhất vào khoảng 20 - 21 giờ

Minh Tâm

Cách bài trí bàn ghế trông lạ mắt thu hút thực khách

Phan Giang

 Thực đơn ở gánh dì Hát gồm mì quảng và cao lầu, với giá dao động từ 20.000 - 35.000 đồng. Dì sẽ mở bán từ 16 giờ đến 23 giờ hằng ngày tại địa chỉ 81 Phan Châu Trinh, Hội An, Quảng Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.