Độc lạ bánh mì sườn bì chả đầu tiên tại Sài Gòn

27/09/2020 17:11 GMT+7

Bánh mì và cơm tấm là những món ăn phổ biến ở Sài Gòn. Tuy nhiên, khi kết hợp cả hai thì lại cho ra một món ăn mang hương vị tưởng quen mà lạ - bánh mì sườn bì chả.

Nằm trước cổng chợ Nguyễn Văn Trỗi, Q.3, TP.HCM, xe bánh mì của anh Lê Kim Thành gây ấn tượng bởi màu sắc bắt mắt và tên gọi độc đáo: “Subichala”. Hỏi ra mới biết, tại đây anh bán bánh mì với nhân sườn, bì, chả, trứng ốp la, giống như thành phần trong món cơm tấm. Ý tưởng kinh doanh bắt nguồn từ món khoái khẩu của anh hồi còn nhỏ.

Trong thời gian thất nghiệp do ảnh hưởng bị dịch Covid-19, anh Lê Kim Thành đã nghĩ ra món bánh mì sườn bì chả để bán để kiếm thêm thu nhập

Nguyễn Minh Tâm

“Hồi nhỏ mình cũng hay ra tiệm bánh mì và tiệm cơm tấm. mua bánh mì không rồi qua xe cơm tấm mua miếng sườn, miếng chả bỏ vô ăn, mình thấy rất là ngon cho nên mình nghĩ món này khách cũng sẽ thích.” Anh Lê Kim Thành - Chủ quán chia sẻ.

Một ổ bánh mì sườn bì chả ở quán anh Thành có giá dao động từ 17.000 đồng đến 22.000 đồng

Nguyễn Minh Tâm

Không có thịt nguội, bơ, pate hay nước tương như những loại bánh mì khác, bánh mì tại đây sẽ có đầy đủ các loại thành phần ăn kèm cơ bản của món cơm tấm Sài Gòn. Sườn được chủ quán ướp từ ngày hôm trước cho thấm vị, khi bán rồi mới đem sườn ra nướng trên bếp than. Bì trộn thính vừa vị. Chả trứng hấp vàng ươm, bắt mắt, lại thêm phần trứng cút ốp la nhỏ xinh. Tất cả sẽ được gia giảm cho ngon miệng trong chiếc "áo" bánh mì.

Phần sốt xíu mại làm cho bánh mì mềm và dễ ăn

Nguyễn Minh Tâm

Ngoài các loại nhân hấp dẫn, anh Thành còn thêm nước mắm kẹo ăn cùng như với cơm tấm. Khách hàng không muốn dùng nước mắm kẹo có thể chọn 1 trong 2 loại sốt để ăn cùng bánh mì là sốt thịt và sốt xíu mại

Ổ bánh mì đầy ắp phần nhân sườn, bì, chả, trứng

Nguyễn Minh Tâm

Ổ bánh mì nhân cơm tấm vàng giòn, nóng hổi, khi ăn thực khách sẽ cảm thấy được hương vị quen thuộc của món cơm tấm: mỡ hành, sườn, bì, chả, trứng, cùng với dưa leo và cà chua ăn kèm để đỡ ngán.

Các bạn học sinh thích thú với sự kết hợp độc đáo bánh mì kẹp phần nhân trong cơm tấm

Nguyễn Minh Tâm

Ý tưởng độc đáo là thế nhưng ban đầu món bánh mì của anh Thành cũng khiến không ít người e ngại vì không biết rõ hương vị sẽ thế nào, một phần vì giá món bánh mì này có phần nhỉnh hơn so với các loại bánh mì bình dân khác.

Bánh mì đều được chủ quán làm nóng lại rồi mới giao cho khách

Nguyễn Minh Tâm

Với những người thích ăn cơm tấm nhưng lại không có nhiều thời gian để ngồi xuống thưởng thức một đĩa cơm trọn vẹn, thì món bánh mì này được xem là sự lựa chọn hợp lí.
Xe bánh mì sườn bì chả của anh Thành mở bán từ 16 giờ đến 22 giờ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.