Chả cá đậu đũa 1k của Ngoại bán cả ngàn viên mỗi ngày

Phan Giang
Phan Giang
29/03/2020 16:25 GMT+7

Xe cá viên của bà Năm trên đường Vĩnh Hội, quận 4 (TP.HCM) có hàng chục loại nhưng nổi tiếng nhất là món chả cá đậu đũa và hoành thánh tự làm. Đặc biệt chả cá đậu đũa có giá 1.000 đồng bán cả ngàn viên mỗi ngày.

Vào khoảng 15 giờ chiều, bà Năm đẩy chiếc xe cá viên đến cổng sau của hồ bơi Vân Đồn trên đường Tân Vĩnh, quận 4 để bán. Đến 18 giờ tối bà đẩy xe về số 6 Vĩnh Hội bán đến khi hết khách thì thôi. Xe cá viên của bà không quá đa dạng như nhiều nơi nhưng có 2 món do chính bà làm rất được lòng thực khách là chả cá đậu đũa và hoành thánh chiên.

Chả cá đậu đũa và hoành thánh chiên là 2 món do bà nam tự làm những món còn lại được bà nhập từ hàng của một công ty chuyên sản xuất đồ ăn nhanh về bán

Phan Giang

Giá mỗi viên chả cá đậu đũa là 1.000 đồng, hoành thánh chiên có giá 5.000 đồng/7 miếng

Phan Giang

Chả cá đậu đũa được bà Năm làm rất tỉ mỉ, từng que đậu được cuộn lại rồi mới bọc chả cá bên ngoài nên đậu vẫn giữ được độ ngọt khi chiên. Chả cá ngon phải kể đến nước chấm đi kèm. Ngoài tương ớt thì phần tương đen cũng được chủ quán chế biến lại. Bà cho thêm sữa tươi và hành tỏi phi nên nước chấm vừa thơm vừa đậm đà. Nói chuyện với chúng tôi bà không ngại việc chia sẻ bí quyết nấu nước chấm.
“Bà già rồi bán có bao lâu nữa đâu, ai muốn thì bà cho công thức. Chỉ sợ người ta không quen làm thì nấu không được bằng bà thôi. Chả cá thì sáng đi chợ rồi về làm. Tầm 8 giờ sáng là đã có chả cá rồi nhưng lúc này ai đặt thì mới bán còn giờ bán chính là chiều và tối”, bà Năm chủ xe cá viên kể.

Hoành thánh chiên khá đơn giản chỉ gồm vỏ hoành thánh bọc nhân trứng cút bên trong. Khi chiên lên ăn vừa có độ béo, bùi bùi và đặc biệt hoành thánh giòn tan ăn khá giống bánh phồng tôm

Phan Giang

Cá viên chiên của bà Năm khá "xịn xò" vì trong mỗi phần sẽ có thêm đồ chua và dưa leo ăn kèm

Phan Giang

Vì thái độ phục vụ dễ thương của người chủ nên thực khách đa phần đều rất dễ tính. Có người đi hàng chục cây số để mua chả cá đậu đũa nhưng hết hàng họ vẫn chọn mua ủng hộ những viên chiên loại khác

Minh Tâm

Là xe viên chiên bán mang đi nên bà Năm sẽ không có chỗ đứng nhất định. Khoảng 15- 16 giờ bà bán ở cổng sau hồ bơi Vân Đồn, đến 18 giờ đẩy về trước số 6 đường Vĩnh Hội.

Minh Tâm

Xe chả cá đậu đũa của bà Năm không chỉ hút khách bởi hương vị mà còn được thực khách quý mến vì thái độ phục vụ. Theo bà Năm giá chả cá đậu đũa rẻ là do bà lấy công làm lời, bán số lượng nhiều để bù lại giá thành. Thỉnh thoảng có khách quên mang tiền vậy là bà cho luôn.
“Bà bán dễ thương lắm, nhìn giống bà mình ở quê vậy nên thương. Nghe người xung quanh đây nói bà có hoàn cảnh khó khăn nên vẫn phải đi bán cá viên, chả cá đậu đũa để trang trải cuộc sống. Nghe vậy tụi mình thương nên dù đi xa nhưng cũng thường xuyên qua mua ủng hộ bà”, bạn Thanh Tâm (quận 11) chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.