Cà phê vợt được pha từ siêu đất tí hon tại Sài Gòn

06/01/2021 16:45 GMT+7

Thưởng thức cà phê vợt tại nhà chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Siêu đất tí hon ra đời từ ý tưởng mang hương vị cà phê vợt đến gần với nhiều người hơn bởi sự nhỏ gọn và độ tiện dụng của nó.

Quán cà phê Ba Lù vốn nổi tiếng với món cà phê vợt hay còn gọi là “cà phê kho” làm mê mẩn bao thực khách ở Sài Gòn. Mới đây chủ quán cà phê này đã cho ra đời bộ siêu đất và vợt pha cà phê tí hon, không chỉ tạo sự thú vị cũng như sự tiện lợi bởi thực khách có thể mua luôn bộ siêu đất này về và tự pha cà phê tại nhà hay bày biện như đồ trang trí.

Siêu đất tí hon tại đây có giá 120.000 đồng/bộ

Bảo Bảo

Chú Cao Trung Nghĩa (tên thường gọi là chú Thành), chủ quán cà phê Ba Lù chia sẻ: “Các siêu đất tí hon được tôi đặt trực tiếp từ các lò làm gốm tại Bình Dương. Thời gian đầu, việc đặt làm các siêu đất này khá khó khăn bởi thiếu bản mẫu và cũng vì trước đây chưa ai làm thế này bao giờ nên các lò gốm có phần e dè”.

Dù tuổi đã cao nhưng chú Thành vẫn làm say mê với nghề rang, xay cà phê thủ công này.

Bảo Bảo

Hiện tại, quán cà phê vợt Ba Lù  bán một bộ siêu đất tí hon có kèm với một chiếc vợt với kích cỡ tương tự. Ngoài ra, để khách thưởng thức được ly cà phê vợt chuẩn vị tại nhà quán cũng có bán thêm cà phê được rang xay tại chỗ.

Vị cà phê ở đây khá nhẹ và có mùi thơm đặc trưng khiến nhiều bạn trẻ thích thú.

Nguyễn Minh Tâm

Theo chú Thành để theo được với cái nghề rang, xay cà phê thủ công này trước hết đòi hỏi người làm phải có một niềm yêu thích và sự kiên nhẫn cao bởi việc rang, xay cà phê mất nhiều công sức, sự tỉ mỉ trong từng khâu. Hiện nay tại quán, chú Thành và vợ của mình sẵn sàng nhận dạy miễn phí công việc này. “Chỉ mong sao có người chịu học, chịu được vất vả và có đam mê để gìn giữ cái nghề này”, chú Thành tâm sự.

Cà phê vợt được pha từ siêu đất tí hon ở đây có giá 20.000 đồng/ly

Nguyễn Minh Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.