Bún măng bò duy nhất tại Sài Gòn: Cầu kì từ chế biến đến thưởng thức

29/07/2020 13:13 GMT+7

Không phải bún bò Huế cũng chẳng giống bún măng vịt, hương vị có một không hai của món bún măng bò tại quán bà Dzú trên đường Cao Đạt, Q.5, TP.HCM thu hút nhiều thực khách tìm đến.

Chủ quán bún măng bò là chị Bùi Thị Kim Thư (hay còn gọi là bà Dzú) đã bén duyên với món bún măng bò này từ một lần được anh bạn người Pháp nấu cho ăn thử. Từ đó, chị học cách chế biến và quyết định mở quán bán món ăn mới lạ này cho thực khách Sài Gòn.

Một tô bún măng bò đặc biệt ở quán chị Kim Thư có giá là 55.000 đồng gồm có: nạm, gân, tái sụn, lá sách, trứng gà lòng đào.

Nguyễn Minh Tâm

Tô bún măng bò khi bưng ra sẽ dễ bị nhầm lẫn giữa bún bò hoặc bún riêu bởi phần nước lèo có màu đỏ cam bắt mắt. Thành phần bên trong không chỉ có thịt bò mà còn có cả cà chua. Phần sụn và gân được chủ quán chế biến kĩ nên khi ăn thực khách sẽ cảm thấy độ giòn sần sật chứ không hề bị cứng.
Nước lèo được chủ quán nêm nếm vừa vị, hơi chua nhẹ, khá tương đồng với món bún riêu bắp bò miền Bắc. Thế nhưng điều làm nên sự khác biệt lớn nhất đến từ miếng măng tươi trong tô bún.

Phần măng được chủ quán nêm nếm vừa vị và khi ăn vẫn giữ được độ giòn thơm mà không hề bị hăng.

Q.Anh

Không chỉ gây ngạc nhiên bởi hình thức và hương vị của món ăn, cách thưởng thức nó cũng khiến không ít người phải bất ngờ. Trên mỗi bàn đều có một khay đựng mắm tôm và sa tế do chị Thư tự làm, cùng vài trái tắc và ớt tươi. Mỗi khi phục vụ bún cho khách, chị Thư đều cẩn thận hướng dẫn từng người cách pha nước chấm để ăn kèm sao cho ngon.
Hương vị có một không hai của món bún măng bò cùng sự nhiệt tình của chủ quán đã thu hút và gây ấn tượng với thực khách suốt nhiều năm.

Chị Thư cho biết lúc trước sử dụng hành lá nhưng vì nhiều thực khách không ăn được nên chị đã thay bằng ngò gai và lá chanh xắt sợi để tăng mùi thơm trong món bún măng bò để ai cũng có thể thưởng thức được.

Nguyễn Minh Tâm

“Khác là tự nhiên mình nghe nó là bún măng bò thường thường là mình nghe bún bò Huế ít bún măng bò lắm. Rồi nó cũng thấy lạ mình cũng vô ăn thử rồi cũng hợp miệng với mình. Đồ ăn thì thấy ngon rồi đó, thấy thì cũng sạch sẽ. Giá cả chị bán rẻ, ở đây rẻ đó tính ra mình ăn 35.000 đồng/tô. Giờ ở đây cũng còn hiếm lắm. Bà chủ là dễ thương khỏi chê rồi. Tuy nó hơi nhỏ nhưng nó thoáng mát lắm. Thường ăn với lá sách với bắp hoa tại vì nó giòn giòn có gân gân ở giữa nó ngon”, chị Nguyễn Ngọc Hồng Loan, Q.3, TP.HCM chia sẻ

Chị Kim Thư chủ bán bún măng bò

Nguyễn Minh Tâm

Ngoài công việc bán bún, chị Thư cũng thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện. Cũng chính từ những lần đi theo nhóm thiện nguyện mà cái tên “bà Dzú” của chị ra đời và chị quyết định lấy luôn tên này đặt cho quán bún.
Một tô bún măng bò đặc biệt ở quán chị Thư có giá là 55.000 đồng là gồm có: nạm gân, tái, sụn, lá sách, trứng. Còn phần 70.000 đồng cho thực khách muốn thưởng thức thêm món bắp hoa. Món bún măng bò được ăn kèm với rau sống như: rau thơm, giá, rau xà lách xắt sợi

Mắm tôm sa tế tắc dùng để chấm thịt bò ở quán chị Kim Thư

Nguyễn Minh Tâm

Quán bún măng bò của chị Kim Thư mở bán từ 9 giờ đến 20 giờ nghỉ ngày mùng 1 và ngày rằm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.