Bún giò 2 tô số lượng có hạn không dành cho người ngủ nướng

18/02/2020 16:51 GMT+7

Bún giò 2 tô quán Mười Nữ gần cầu Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng tuy nằm trong hẻm nhưng lại rất đông khách. Quán bán rất sớm và hết rất nhanh vì số lượng bán có hạn.

Vào 6 giờ sáng, ngôi nhà trong con hẻm nhỏ rôm rả tiếng cười nói. Khoảng sân trước nhà bày 5-7 cái bàn nhỏ, khu bếp cũng được dựng lên ở trước sân với nồi nước dùng nóng hổi, thơm nức mũi. Thực đơn ở quán Mười Nữ gồm bún xương, bò tái và đặc biệt là giò “siêu to khổng lồ”. Gọi là giò siêu to vì khoanh giò ở đây khá lớn, nhiều thực khách phải dùng thêm một tô để đựng giò mới có thể ăn được. Chính vì thế quán cũng được gọi với cái tên khác là bún giò 2 tô.
Cách ăn bún giò khá thú vị. Sau khi cho khoanh giò sang tô thứ 2, thực khách sẽ chan vào đó vài thìa mắm tỏi ớt, một vài củ hành tím ngâm chua, vài trái ớt sim và cuối cùng là vắt chút chanh lên khoanh giò. Khách quen của cô Mười Nữ cho biết cách ăn này vừa đậm đà lại vô cùng bắt vị không hề bị ngán.
Ông Huỳnh Đức Khiển (ngụ Quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) là khách quen kể: “Tui ăn ở đây cả chục năm rồi. Dân Đà Nẵng ăn vậy đó, nước dùng không nhiều gia vị và màu mè như những nơi khác đâu. Quán bán đắt hàng lắm, hầu như là khách quen trong vùng thôi, vậy mà cũng phải canh giờ đi ăn chứ nhiều khi tới trễ trễ tầm 8 giờ là hết rồi”.

Gọi là bún giò 2 tô vì khoanh giò khá lớn, để ăn được thực khách phải cho giò ra tô thứ 2

Phan Giang

Bình quân mỗi buổi sáng quán bán hàng trăm tô bún

Phan Giang

“Tui bán ở đây cũng được 15 năm rồi. Sáng tui dậy sớm đi mua các nguyên liệu về mới nấu. Nấu xong tầm 5 rưỡi, 6 giờ sáng là bắt đầu dọn ra bán. Đồ phải mua mới, mua tươi thì nồi bún mới ngon mà tui bán có số lượng nhất định cứ hết nồi là nghỉ”, chủ quán chia sẻ.

Quán nằm ở hẻm cụt nhiều khách vãng lai sẽ khó tìm nên những người tới quán đa phần là khách quen

Phan Giang

Hành tím ngâm chua, một trong những món ăn kèm không thể thiếu với bún giò ở đây

Phan Giang

Quả thật, nước dùng ở đây không nêm nếm quá nhiều gia vị, đa phần độ ngọt đến từ nước hầm xương và giò. Chủ quán vui vẻ còn chia sẻ biết bí quyết cho thêm sả để nước dùng thơm hơn.

Không gian quán là sân nhà nên tạo cho thực khách một cảm giác rất giản dị, gần gũi

Phan Giang

Mỗi tô bún giò 2 tô ở quán Mười Nữ có giá dao động từ 25.000 – 40.000 đồng. Địa chỉ của quán: 23/5 Bình Thái 1, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.