Bột chiên chợ Thiếc, nét ẩm thực Hoa giữa Sài Gòn

17/05/2020 17:29 GMT+7

Bột chiên là món ăn gốc Hoa du nhập vào TP.HCM như một món ăn vặt bán phổ biến ở khắp đường phố và được nhiều người yêu thích.

Bột chiên là món ăn đơn giản với phần bột gạo pha nén thành bánh và đem đi hấp. Sau khi hấp xong sẽ được cắt ra thành từng miếng hình chữ nhật vừa ăn rồi đem chiên trên chảo gang.
Bột chiên ăn kèm trứng và nước tương pha dấm. Nếu cầu kì hơn sẽ có thêm xá bấu (một dạng củ cải muối trộn gia vị), đồ chua hoặc tóp mỡ.

Phần bột chiên giá 35.000 đồng ở xe chú Tỷ

Nguyễn Minh Tâm

Bột khi chiên sẽ có chút giòn giòn vị cháy xém đặc trưng bên ngoài, mềm dẻo bên trong.
Xe bột chiên trên đường Tân Phước bên hông chợ Thiếc (Q.11, TP.HCM) mở bán đã được hơn 15 năm. Ở xe bánh không chỉ có bột chiên mà còn có mì và bánh khoai môn. Theo người chủ, do không có mặt bằng mở quán nên phần bột chiên ở đây bán giá phải chăng và ăn bao no. Nếu muốn thưởng thức đầy đủ các hương vị thì nên gọi một đĩa thập cẩm. Trong đĩa thập cẩm sẽ bao gồm bột chiên, bánh khoai môn và 1-2 loại mì tươi.

Một phần đầy đủ ở xe chú Tỷ bao gồm bột chiên, khoai môn và mì

Nguyễn Minh Tâm

Giá của mỗi đĩa bột chiên dao động từ 20.000 - 35.000 đồng.
Bột chiên chú Tỷ không phải là xe bột chiên nổi tiếng nhất Sài Gòn nhưng ở khu chợ Thiếc quận 11 thì ai cũng biết. Xe bột chiên đậm chất người Hoa, vừa rẻ lại bao no với giá rẻ hơn ly trà sữa.

Xe bột chiên của chú Tỷ là món ăn đáng thưởng thức ở chợ Thiếc

Nguyễn Minh Tâm

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.