Bánh mì xíu mại Phan Thiết là lạ với trứng vịt và tóp mỡ khìa

09/10/2019 13:27 GMT+7

Thoạt nhìn giống bánh mì xíu mại Đà Lạt.Tuy nhiên, bánh mì xíu mại Phan Thiết lại có thêm trứng vịt và tóp mỡ khìa nước mắm vừa là lạ vừa quen quen.

Bánh mì xíu mại Phan Thiết Cô Hoa 2 nằm trên đường Phan Xích Long, qqận Phú Nhuận, TP.HCM đã bán được 5 năm. Chi nhánh chính tại Phan Thiết có thâm niên trên dưới 20 năm. Món bánh mì xíu mại không phải là món ăn lạ nhưng với cách ăn của người Phan Thiết thì nó lại trở nên khá lạ miệng.

Bánh mì xíu mại Phan Thiết thoạt nhìn khá giống bánh mì chảo, viên xíu lại lại giống Đà Lạt và đặc trưng của món bánh mì này lại có trứng khìa giống cơm tấm

Phan Giang

Viên xíu mại ở đây chỉ gồm thịt heo và hành tím nêm nếm gia vị vừa ăn không hề giống nơi khác trộn nhiều các loại nguyên liệu. Bên cạnh đó, phần xíu mại Phan Thiết phải có thêm hột (trứng) gà khìa nước dừa và tóp mỡ phi. Khi ăn chấm thêm chút nước mắm cay.

Quán Cô Hoa 2 mở bán từ 15 giờ đến 21 giờ hàng ngày

Phan Giang

Xíu mại ở đây chỉ gồm thịt heo và hàng tím khô chứ không trộn thêm củ sắn hay cà rốt như nhiều nơi khác

Phan Giang

Nước dùng cũng được hầm từ xương nên có vị ngọt thanh

Phan Giang

“Tôi là chị em kết nghĩa với cô Hoa nên công thức được cô ấy dạy cho. Tuy nhiên khẩu vị ở Sài Gòn lại không ngọt như ở Phan Thiết nên nêm nếm tôi có gia giảm đi một chút. Việc có thêm trứng khìa nước dừa làm cho phần xíu mại thêm béo ngậy. Đặc biệt quán sử dụng nước hầm xương nên nước chấm xíu mại có vị ngọt thanh khác biệt với những nơi khác”, bà Phạm Thị Phương Dung - chủ quán bánh mì Phan Thiết chia sẻ.

Chủ quán chia sẻ hương vị bánh mì xíu mại ở đây giống 80-90% so với ở Phan Thiết, chỉ khác một chút về cách gia giảm gia vị để hợp khẩu vị người Sài Gòn

Phan Giang

Một phần bánh mì xíu mại Phan Thiết đúng chuẩn sẽ gồm viên xíu mại, trứng khìa, da heo chiên, tóp mỡ khìa nước mắm, chút đồ chua và khi ăn kèm thêm chén mắm ớt cay cay

Phan Giang

Một phần bánh mì xíu mại Phan Thiết có giá giaa động từ 20.000-30.000 đồng. Quán mở bán từ 15 giờ đến 21 giờ hàng ngày. Chủ quán chia sẻ thêm thời gian sắp tới quán sẽ bán cả buổi sáng từ 6 – 12 giờ hàng ngày.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.